Tiết lộ thói quen ăn uống của những người sống thọ

Thứ Sáu, 08/11/2019 05:49 PM (GMT+7)

Để có một cuộc sống khỏe mạnh lâu dài và làn da tuyệt vời như ý, lựa chọn rau xanh, hoa quả, rau củ và các loại đậu… để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

song-tho

 Ít đường phụ gia

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ đường phụ gia hoàn toàn không có lợi ích sức khỏe nào. Chúng thậm chí còn làm tăng đáng kể nguy cơ béo phì, đái tháo đường và bệnh tim mạch. Đường phụ gia cũng không hề tốt cho đường ruột và tâm trạng của bạn. Bởi vậy, đừng tiêu thụ quá 25gr đường phụ gia mỗi ngày.

Đường phụ gia (Added Sugar) là đường được thêm vào thực phẩm hoặc đồ uống được chế biến sẵn, hoặc là nguyên liệu để chuẩn bị các món ăn thức uống. Đường phụ gia trong thực phẩmchế biến có thể được ghi dưới dạng: Đường sucrose (phổ biến nhất), đường nâu, đường thô, siro bắp (hay có trong sữa bột), siro ngô dạng rắn, fructose, mật ong, mật đường, dextrose khan, dextrose tinh thể và dextrin.

Dùng dầu ô liu

Bạn nên thay thế dầu ô liu cho bơ, mỡ lợn, dầu ăn hay chất béo động vật khác.

Dầu ô liu rất giàu chất béo có lợi, giữ cho tim và não của bạn khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả. Nó còn có khả năng ngăn ngừa suy giảm nhận thức và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Dầu ô liu là một lựa chọn tuyệt vời cho nấu nướng. Nếu muốn làm bánh mì bơ, bạn có thể không cần bơ, nhúng bánh mì vào dầu ô liu với một chút muối và hạt tiêu, trái tim bạn sẽ cảm ơn bạn rất nhiều sau này.

Tránh thực phẩm đã qua chế biến 

Đây không phải là một bất ngờ cho bất cứ ai. Từ lâu, đồ ăn nhanh hay thực phẩm chế biến sẵn đã được chứng minh là bất lợi cho sức khỏe. Thậm chí, chúng còn được gọi là thực phẩm “rác” vì không cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chúng còn có thể chứa nhiều đường, dầu không lành mạnh và muối dẫn đến tăng cân, đái tháo đường và bệnh tim mạch.

Ăn cá hàng ngày

Bên cạnh việc cắt giảm lượng thịt tiêu thụ, bạn nên tăng lượng cá trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nhiều nghiên cứu đã phát hiện, ăn một lạng cá mỗi ngày cùng với một chế độ ăn uống giàu thực vật giúp tăng cường tuổi thọ.

Bạn nên bổ sung các loại cá như cá mòi, cá cơm, cá tuyết – chúng ít hàm lượng thủy ngân và các hóa chất khác.

Tăng gấp 3 lần lượng rau xanh, tập trung vào rau lá xanh đậm và rau họ Cải

Theo tác giả John Day, rau quả tự nhiên là “chìa khóa” cho sức khỏe, thúc đẩy chữa bệnh và ngăn ngừa bệnh tim mạch. Rau lá xanh đậm và rau họ cải không chứa tinh bột có lợi cho ổn định huyết áp, làm sạch động mạch và giúp duy trì cân nặng lành mạnh.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...