Tiết lộ về loại quả vừa có tác dụng giảm cân lại giúp tăng ham muốn

Thứ Bảy, 20/04/2019 08:39 AM (GMT+7)

Xoài có chứa beta-caroten, chất có nhiều trong cà rốt, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Beta-caroten được chuyển hóa thành vitamin A giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật và các gốc phân tử tự do.

xoai

Tăng cường miễn dịch

Theo các bác sĩ, một quả xoài cỡ bình thường có nhiều dinh dưỡng hơn bơ hoặc hạnh nhân. Nó tăng cường và kích thích tất cả các dây thần kinh, mô và cơ trong não não, tim và các bộ phận khác của cơ thể. Nó cũng làm sạch cơ thể từ bên trong và tăng cường miễn dịch.

Phòng tránh ung thư

Xoài rất giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và các flavonoid đa phenolic (thành phần chống oxy hóa). Xoài có thể bảo vệ chống một số loại ung thư như ung thư đại tràng, vú và ung thư tuyến tiền liệt cũng như bệnh bạch cầu.

Giúp duy trì thị lực

Xoài chứa nhiều vitamin A và các flavonoid như beta-carotene, alpha-carotene va beta-cryptoxanthin. Những hợp chất này có thể giúp cải thiện và duy trì thị lực. Hàm lượng caroten trong loại quả này giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư phổi.

Kiểm soát huyết áp

Xoài chứa nhiều kali. Các nhà dinh dưỡng cho biết 100 g loại quả này cung cấp 156mg kali và chỉ 2mg natri. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và dịch cơ thể. Nó cũng giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp.

Cải thiện làn da

Chứa nhiều vitamin A, xoài cung cấp cho cơ thể dưỡng chất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.

Bảo vệ bạn khỏi bệnh tim

Xoài cũng chứa nhiều vitamin B6 (pyridoxine), vitamin C và vitamin E. Vitamin C giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại nhiễm trùng và loại bỏ các gốc tự do gây hại. Vitamin B6 hoặc pyridoxine là cần thiết để sản sinh hormon GABA (loại hormon cần thiết để duy trì cơ bắp) trong não. Nó cũng giúp kiểm soát hàm lượng homocystiene trong máu, nó có thể giúp bảo vệ tránh bệnh động mạch vành và đột quỵ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Loại quả này chứa một lượng đồng vừa phải. Đồng là một yếu tố cần thiết để các enzym hoạt động thích hợp, bao gồm cytochrome c-oxidase và superoxide dismutase. Đồng cũng cần thiết cho việc sản sinh các tế bào hồng cầu.

Kiểm soát cholesterol

Xoài chứa hàm lượng vitamin C, pectin và chất xơ cao giúp giảm hàm lượng cholesterol huyết thanh. Xoài tươi giàu kali, là thành phần cần thiết của tế bào và dịch cơ thể. Nó giúp kiểm soát nhịp tim cũng như huyết áp.

Giảm cân

Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, loại quả giàu chất xơ này cũng giúp đốt cháy nhiều calo và hỗ trợ giảm cân.

Kích thích tình dục

Xoài được cho là có chất kích thích tình dục, làm khả năng tình dục của nam giới. Vitamin E giúp điều chỉnh hormon giới tính và cũng làm tăng cường ham muốn tình dục.

Hỗ trợ tiêu hóa

Xoài chứa các enzym nhất định giúp phá vỡ protein. Chất xơ của loại trái cây này giúp điều chỉnh tiêu hóa và bài tiết..

Chống say nắng

Uống nước ép xoài sẽ giúp làm mát cơ thể ngay tức khắc cũng như ngăn ngừa say nắng

Tẩy da chết

Trộn hỗn hợp xoài, mật ong và sữa. Dùng hỗn hợp này như một hỗn hợp tẩy da chết. Bạn sẽ có làn da mịn màng, mềm mại.

4 lưu ý khi ăn xoài

Không ăn khi bụng đói

Dù là xoài chín hay xoài xanh, cũng tuyệt đói tránh sử dụng khi đói bụng. Vị chua của loại quả này sẽ gây kích thích dạ dày làm tăng dịch vị và nguy cơ mắc bệnh đường ruột .

Hơn thế nữa, nó dễ dẫn đến nguy cơ bị say, ngộ độc tạm thời khi ăn lúc đói.

Không ăn nếu bị nóng trong, rôm sảy

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phân biệt hoa quả thành các loại nóng – mát là không có cơ sở khoa học. Xoài không phải có tính nóng như mọi người vẫn nói mà nó có tính tính bình.

Tuy nhiên, với những quả xoài chín mọng ngọt chứa nhiều đường, sẽ không tốt cho người bị tiểu đường, vì đường huyết cao cũng thúc đẩy vi khuẩn trên da nên dễ gây các bệnh về da như mụn nhọt.

Ngoài ra, trẻ em ăn nhiều cũng sẽ bị nổi mụn, rôm sảy…

Không ăn xoài quá chín

Tỉ lệ vitamin C trong quả xoài sẽ giảm dần khi quả chín, vì thế không nên để quả xoài chín quá. Ngoài ra, không ăn cùng lúc những thức ăn tính nhiệt như vải, thịt chó…

Đề phòng khi cơ địa dị ứng

Với những người có cơ địa mẫn cảm, hay bị dị ứng với chất urushiol thì khi tiếp xúc với xoài rất dễ gây dị ứng.

Biểu hiện của dị ứng xoài nhẹ có thể sẽ là ngứa xung quanh miệng và trên môi, rát lưỡi, mắt khô, nổi mề đay. Còn những biểu hiện nghiêm trọng sẽ làm đau ở vùng bụng, sưng môi, khó thở…

Trong nhiều trường hợp nguy hiểm, cần đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà.

Ăn xoài bao nhiêu là đủ

Xoài thường được ăn trực tiếp, không qua nấu nướng nên giữ được hàm lượng vitamin và khoáng chất cao.

Vì vậy, ăn quá nhiều xoài sẽ không tốt cho sức khỏe, nhất là những người phải áp dụng chế độ ăn kiêng như người thừa cân, béo phì, đái tháo đường, rôm sảy…

Theo các chuyên gia, vào chính vụ xoài, mỗi người nên ăn từ 200 - 250g/ngày là cách tốt nhất để cung cấp đủ nhu cầu vitamin, chất xơ và khoáng chất cho cơ thể.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...