Tình dục ảo: Những biến chứng nguy hại nếu quá lạm dụng

Thứ Năm, 10/10/2019 08:12 AM (GMT+7)

Rất nhiều chị em vì hoàn cảnh "xa vợ xa chồng" mà không thường xuyên ở cạnh nhau, chuyện "yêu" vì thế cũng bị ảnh hưởng. Không ít người đã dùng phone sex để giải tỏa tâm lý.

Yêu qua mạng hay còn gọi là phone sex là trào lưu và đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo rằng, nếu lạm dụng điều đó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ cho biết, anh đã gặp một vài trường hợp như vậy và ở nhiều lứa tuổi, từ trẻ đến những người đã 50-60 tuổi. Bác sĩ đã phải tư vấn để bệnh nhân yên tâm điều trị và việc họ coi phone sex là cách giải tỏa tâm lý cũng rất tốt, ít nguy hại hơn nhưng tuyệt đối không lạm dụng.

Việc thực hành tình dục ảo có thể xảy ra giữa đôi bạn tình đã thiết lập mối quan hệ từ lâu hay mới quen, xa cách về địa lý. Tuy nhiên, nếu giữa những người không hề quen biết nhau trước sau đó bắt chuyện và dần dần đề cập đến chuyện tình dục thì sẽ rất nguy hại.

phonesex

Nhiều ngườicho rằng đây là lệch lạc tình dục nhưng thực tế theo bác sĩ Mạnh có những cặp đôi vợ chồng, người yêu ở xa nhau và khi họ chỉ nói bình thường, trừu tượng hơn chút, có người sử dụng tiếng lóng, có người dùng ngôn ngữ thô tục nhưng tất cả chỉ là ngôn ngữ của hai người và họ có thể lên đỉnh với ngôn ngữ đó. Điều này cũng không lệch lạc vì đó là không gian của hai người. Trong hành động này với xã hội bên ngoài thì không ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, trường hợp phone sex thái quá cũng có nhiều biến chứng. Bác sĩ Mạnh từng gặp nhiều nhóm người bệnh đặc biệt là các bạn trẻ thích sử dụng phone sex trên mạng. Tuy nhiên, theo họ nói, họ có thể vào mạng xã hội và lên đỉnh khi phone sex còn ngoài đời thì không.

Với những người ở xa lạm dụng nhiều trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tới sự ham muốn tình dục thật và làm kém khả năng tình dục hơn. Còn ở nữ giới, cũng giống như nam giới thì họ sẽ bị nguy cơ viêm nhiễm âm đạo rất lớn.

Bác sĩ Mạnh khuyến cáo mọi hành động trong phone sex chỉ nên ở mức độ vừa, tránh lạm dụng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....