Top 10 thực phẩm giúp tăng ham muốn ở phụ nữ

Thứ Tư, 30/10/2019 03:34 PM (GMT+7)

Theo các chuyên gia, hiện tượng giảm ham muốn tình dục có thể xảy đến với bất cứ người nào, kể cả những người trẻ tuổi. Dinh dưỡng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Sau đây là danh sách thức ăn kích thích ham muốn phụ nữ:

thuc-pham-tang-ham-muon

 Họ nhà đậu 

Bao gồm đậu Hà Lan, đậu đỏ, đậu đen, đậu cô ve, đậu tương… rất giàu dưỡng chất, vitamin, canxi và khoáng chất không những tốt cho sức khỏe như ngăn ngừa loãng xương, bệnh tim mạch, đào thải độc tố, chống ung thư… mà còn tăng khả năng sinh lý cho phụ nữ. 

 Quả bơ

Đây là thực phẩm giàu Omega, không những tốt cho da, tóc mà còn cải thiện được tâm trạng, kích thích ham muốn tình dục cho chị em.

Gừng

Không chỉ là gia vị tăng sự thơm ngon cho món ăn, tốt cho sức khỏe, gừng còn được xem là thực phẩm tăng ham muốn ở phụ nữ. Gừng ngoài khả năng chống viêm, chống độc, giảm đau, điều trị huyết áp thấp… thì gừng còn giúp kích hoạt máu lưu thông, tăng ham muốn tình dục cho phái đẹp. 

 Chuối

Chuối giàu dưỡng chất, vitamin và khoáng chất rất tốt cho cơ thể mà với hoạt chất serotonin có trong chuối còn giúp kích thích cảm xúc tình dục, giúp chị em dễ thăng hoa, đạt được khoái cảm ở chốn phòng the.

Rau bina

Đây là loại rau cực kỳ tốt cho chị em yếu sinh lý, bởi rau bina giàu kẽm, magie và khoáng chất, có khả năng chống viêm, giúp máu lưu thông tốt hơn, cải thiện khả năng sinh lý cho chị em.

Trà Xanh

Trà xanh không chỉ có tác dụng tốt cho hệ tim mạch, đánh tan lớp mỡ thừa, mà còn tăng khả năng tình dục. Trà xanh chứa chất L.Theanin, có khả năng tăng dopamine kích thích ham muốn cả hai giới.

Dâu tây

Theo nghiên cứu, dâu tây ngoài công dụng giúp máu huyết lưu thông, thì dâu tây còn giúp chị em tìm được cảm hứng “yêu đương”, cung cấp năng lượng cho hoạt động phòng the.

Chocolate

Cụ thể là chocolate đen được xem là chất xúc tác cho chốn phòng the. Bởi chocolate giàu phenylethylamine, được xem là hoạt chất kích thích và cải thiện tâm trạng, kích thích quá trình sản sinh dopamine, đây là một chất dẫn truyền thần kinh có thể làm tăng cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.

 Thịt bò

Thịt bò có chứa kẽm dồi dào, kẽm lại là chất có lợi cho việc sản sinhtestosterone và làm giảm prolactin (là một hormone làm giảm chức năng tình dục). Vì vậy, để cải thiện tình trạng giảm ham muốn, chị em nên bổ sung thịt bò vào thực đơn

 Hải sản

Tôm, cua, hàu, cá hồi…  là những loại hải sản rất giàu khoáng chất, kẽm, giúp cơ thể sản sinh lượng nội tiết tố tự nhiên. Đặc biệt, dopamine dồi dào trong hải sản có khả năng kích thích sự ham muốn, hưng phấn giúp chị em dễ thăng hoa với người bạn đời.

Giảm ham muốn còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân nên bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng thôi chưa đủ, các vấn đề phòng the chỉ có thể được cải thiện hiệu quả khi tác động đúng nguyên nhân bằng phương pháp đã được kiểm chứng. Đời sống chăn gối là chất keo gắn kết tình cảm, đừng để những ngọt ngào say đắm nguội lạnh dần theo thời gian vì giảm ham muốn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...