Tránh thai ngay sau khi quan hệ bằng các thực phẩm an toàn

Thứ Hai, 05/10/2020 07:33 PM (GMT+7)

Với những cặp vợ chồng chưa sẵn sàng để đón chào sự ra đời của thành viên nhỏ có thể tránh thai bằng các thực phẩm hàng ngày sau khi quan hệ.

Hiện nay, có khá nhiều giải pháp khác nhau giúp ngăn chặn tình trạng thụ thai cho chị em như uống thuốc, dùng bao cao su hay đặt vòng. Bên cạnh đó còn một phương pháp khá an toàn và không tốn công sức đó là ăn các thực phẩm sau quan hệ giúp hạn chế thụ thai hiệu quả .

Tỏi – Thực phẩm tránh thai hữu hiệu

Sau khi quan hệ nên ăn gì để không mang thai thì tỏi là một thực phẩm bạn cần biết. Tỏi được biết đến giống như một loại thuốc kháng sinh từ thiên nhiên, giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nếu ăn tỏi ở mức độ vừa phải, nó còn giúp gia tăng tinh binh, cải thiện chất lượng tinh trùng hiệu quả ở nam giới.  Tuy nhiên, đối với nữ giới, sau khi quan hệ ăn tỏi sẽ tác động đến thời gian sống của tinh trùng và giúp làm giảm khả năng thụ thai.

tranh-thai

Tránh thai bằng cách sử dụng cà phê đen

Có thể bạn chưa biết, tuy cà phê là thức uống giúp bạn tỉnh táo hơn, nhưng trong nó có chứa chất làm hạn chế tốc độ di chuyển, cũng như sự kìm hãm của tinh trùng đến gặp trứng, dẫn tới việc khó thụ thai.  Chính vì thế, nếu bạn muốn thực hiện cách tránh thai bằng thực phẩm đơn giản, hiệu quả thì cà phê là gợi ý lý tưởng. Tuy nhiên các chuyên gia sinh sản thường khuyên chị em phụ nữ không nên quá lạm dụng uống cà phê để đảm bảo cho sức khỏe sinh sản sau này.

tranh-thai2

Đậu phụ- tránh thai tự nhiên bằng món ăn

Đậu phụ là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người chúng ta. Đặc biệt đậu phụ còn là thực phẩm tránh thai an toàn mang lại hiệu quả cao không kém các loại thuốc tránh thai khẩn cấp khác. Đậu phụ có tác dụng làm suy giảm tinh trùng, không cho tinh trùng tiếp xúc với trứng và làm giảm chức năng hoạt động của dương vật.

tranh-thai3

Rau ngót là thực phẩm tránh thai hiệu quả

Sau khi quan hệ nên ăn gì để không mang thai thì rau ngót chính là đáp án cho bạn. Trong rau ngót có chứa một lượng lớn Papaverin – một chất có tác dụng thúc đẩy cơ trơn của mạch máu, co thắt tử cung, nên dễ dẫn tới sảy thai.

Chính vì vậy, các chuyên gia cũng cho biết, sử dụng nhiều rau ngót có thể làm giảm khả năng thụ thai của nữ giới sau khi quan hệ tình dục. Nữ giới có thể uống nước rau ngót sống sau khi quan hệ, hoặc ăn rau ngót hàng ngày.

Đu đủ xanh

Có nghiên cứu của các chuyên gia chỉ ra rằng các hoạt chất Papain có trong trái đu đủ xanh có tác dụng ức chế hormone Progesterone – một loại hormone rất cần thiết cho quá trình thụ thai. Ngoài ra hoạt chất papain còn có hạn chế sự phát triển của màng tế bào phôi thai, từ đó giúp chị em giảm được nguy cơ có thai ngoài ý muốn.

Uống nước dừa sau khi quan hệ giúp tránh thai hiệu quả

Theo các chuyên gia, sau khi quan hệ uống nước dừa khiến cho tử cung bị lạnh, dẫn đến khó thụ thai. Nhiều bạn trẻ hiện nay đang sử dụng nước nước dừa để thụt rửa âm đạo, vì cho rằng như vậy sẽ không mang thai. Chuyên gia khuyến cáo, việc can thiệp này chỉ có thể thụt rửa ở bên ngoài, chứ không thể diệt tinh trùng khi đã lọt sâu vào bên trong. Phương pháp này có nguy cơ gây tổn thương cho cơ quan sinh dục. Việc thụt rửa hoặc bôi chất nào đó không rõ dược chất vào âm đạo có thể gây viêm âm đạo, thậm chí ung thư.

tranh-thai4
Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...