Vì sao các chàng trai trẻ dễ mắc chứng xuất tinh sớm

Thứ Hai, 22/04/2019 08:37 PM (GMT+7)

Xuất tinh sớm khiến cho nam giới lo lắng, tự ti về khả năng chăn gối và bản lĩnh đàn ông của mình. Việc này tác động nghiêm trọng đến tâm lý của cả nam giới và phụ nữ.

xuat-tinh-sơm

Khi không thể đạt được cực khoái như mong muốn, hưởng đầy đủ khoái cảm sẽ dễ khiến cho cả hai cảm thấy hụt hẫng. Tâm lý lo lắng về phong độ đàn ông có thể sẽ gây ức chế đối với nam giới. Với phụ nữ, sự chịu đựng quá lâu sẽ khiến họ cảm thấy chai lỳ về mặt cảm xúc.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là hiện tượng xảy ra khi người đàn ông không kiểm soát được việc đạt cực khoái và xuất tinh theo mong muốn của bản thân. Nói cách khác, đây là hiện tượng người đàn ông xuất tinh khi vừa mới hoặc thậm chí chưa tiến hành giao hợp.

Theo Hội Niệu khoa châu Âu, tỷ lệ xuất tinh sớm ở nam giới nói chung khoảng 20-30%. 

Một nghiên cứu được công bố trên trang USANews.com, các báo cáo thường chỉ ra rằng thời gian trung bình khi “lâm trận” ở nam giới là 7,3 phút, nhưng trên thực tế, 43% nam giới kết thúc quá trình này chỉ trong vòng dưới 2 phút.

Biểu hiện xuất tinh sớm?

Biểu hiện chính là xuất tinh không kiểm soát trước hoặc ngay sau khi bắt đầu giao hợp. Quý ông xuất tinh sớm trước thời điểm mong muốn dù chỉ mới bắt đầu có những kích thích tình dục tối thiểu.

Theo các chuyên gia, thời gian “yêu” trung bình của 1 quý ông khỏe mạnh thường kéo dài trong khoảng thời gian 5-15 phút. Tuy nhiên, nếu thời gian “lâm trận” chỉ từ 1-2 phút, thậm chí là ngắn hơn thì đây là biểu hiện của xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở các chàng trai trẻ

Có tới 90% nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm ở các chàng trai trẻ là do yếu tố tâm lý. Cụ thể như:

“Ngựa non háu đá”

Khi mới bước chân vào con đường “yêu”, lúc này sự ham muốn, háo hức, tò mò của nam giới thường rất mạnh. Trong khi đó mọi thứ đều quá mới mẻ, lạ lẫm, dễ khiến cho cảm xúc lao đi quá trớn. Việc này là một yếu tố rất dễ có thể dẫn đến xuất tinh sớm.

Chưa có kinh nghiệm thực tế

Những chàng trai trẻ còn non kém về mặt kỹ năng thực tế trong chuyện yêu cũng rất dễ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm. Nguyên nhân là do các chàng trai không làm chủ được cảm xúc đồng thời thiếu kinh nghiệm trong việc trì hoãn cơn cực khoái dẫn đến xuất tinh. Nhiều nghiên cứu về lĩnh vực tâm lý học cũng đã cho thấy rằng, những chàng trai trẻ bị xuất tinh sớm trong lần đầu tiên quan hệ cũng rất dễ bị xuất tinh sớm trong các lần tiếp theo do họ thường cảm thấy thiếu tự tin vào khả năng chăn gối của mình.

Tâm lý quá lo lắng

Lo lắng bản thân không làm tốt chuyện yêu khiến cho đối tác không được thoả mãn, sợ dính bầu, sợ bị người lớn phát hiện… là những nguyên nhân chính khiến cho nam giới không kiểm soát được việc xuất tinh. Ngoài ra, xuất tinh sớm ở những người trẻ tuổi còn có thể xuất phát do các bệnh lý như các bệnh về nội tiết, hệ thần kinh, viêm nhiễm đường tiết niệu…

10 cách khắc phục xuất tinh sớm

- Tư vấn tâm lý là cách khắc phục xuất tinh sớm đã được áp dụng trong nhiều năm. Phương pháp này rất phù hợp với các quý ông gặp phải trường hợp bị xuất tinh sớm do nguyên nhân đến từ vấn đề tâm lý như mặc cảm, tự ti, hoặc bị lạm dụng tình dục trước đó,…

- Châm cứu cũng là 1 phương pháp được sử dụng trong việc chữa xuất tinh sớm. Tuy nhiên, cần lựa chọn những cơ sở châm cứu uy tín để thực hiện nhằm tránh những rủi ro không mong muốn.

- Sử dụng các món ăn, bài thuốc trong Đông y để cải thiện tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, nhằm kéo dài cuộc yêu.

- Cách luyện tập chống xuất tinh sớm: Bài tập tăng cường sức lực cho cơ bắp vùng xương chậu. Các cơ khung chậu có tác dụng hỗ trợ việc kiểm soát “cậu nhỏ” trong việc xuất tinh theo ý muốn.

Đối với hầu hết quý ông, các cơ này yếu đi theo tuổi tác dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm. Theo 1 nghiên cứu gần đây cho thấy, tập thể dục vùng chậu có hiệu quả tốt hơn cả việc khắc phục xuất tinh sớm.

- Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ được thiết kế riêng để phù hợp với các quý ông mắc chứng xuất tinh sớm, có tác dụng kiểm soát xuất tinh. Tuy nhiên, quý ông nên trao đổi với bạn tình về tác dụng phụ của biện pháp này, vì loại bao cao su này giúp kéo dài thời gian quan hệ nhưng có thể giảm ham muốn ở phụ nữ.

- Trao đổi thẳng thắn với bạn tình. Đây là một trong những biện pháp đặc biệt quan trọng giúp loại bỏ áp lực và mặc cảm của quý ông, đồng thời cải thiện đáng kể mối quan hệ tình cảm giữa 2 người. Đây cũng là phương pháp giúp loại trừ nguy cơ trầm cảm và rào cản tâm lý.

- Hít thở sâu có tác dụng bổ sung oxy, giúp não giải phóng nhiều endorphins, tạo cảm giác thoải mái, giải tỏa căng thẳng. Hít sâu bằng mũi khoảng 3 giây, sau đó thở ra từ từ bằng miệng, liên tục 2,3 lần là cách đơn giản để quý ông điều chỉnh cảm xúc trước khi lâm trận.

- Sử dụng thuốc. Hiện nay có nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm hiệu quả. Quý ông nên đến các cơ sở khám chữa bệnh có uy tín để được bác sỹ tư vấn và chữa trị. Tùy theo tình trạng của từng người, bác sỹ sẽ tư vấn sử dụng loại thuốc uống, gel bôi hoặc thuốc xịt để chữa trị.

- Kỹ thuật “ép chặt”: Đối tác đặt 1 áp lực thông thường lên quy đầu ngay trước khi quý ông xuất tinh cho đến khi hết cảm giác phóng tinh. Biện pháp này cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa bạn tình với quý ông để đạt được hiệu quả.

- Kỹ thuật “hãm phanh” khi “yêu”: Đối tác kích thích dương vật đến khi bệnh nhân cảm thấy sự thôi thúc xuất tinh. Tại thời điểm đó, bệnh nhân chỉ dẫn cho đối tác của họ dừng lại, đợi khi cảm giác đó trôi qua rồi mới tiếp túc kích thích.

Nhìn chung, tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn của kỹ thuật “ép chặt” và “hãm phanh” đã được báo cáo ở mức khoảng 50 – 60%.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....