Vì sao đường lại là "khắc tinh" của đời sống tình dục?

Thứ Bảy, 27/04/2019 08:15 PM (GMT+7)

Đường nếu sử dụng nhiều, lâu dài sẽ làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục của mỗi người. Tại sao vậy?

Đường dư thừa chuyển thành chất béo

Cơ thể sẽ không đào thải được hết lượng đường sẽ bị dư thừa, gan sẽ tập hợp và chuyển lượng dư thừa này thành chất béo. Việc sản xuất các chất béo dư thừa buộc gan phải tắt một loại gen sản xuất protein cần thiết cho hoạt động tình dục là SHBG. 

Ham muốn tình dục sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi estrogen và testosterone hay nếu SHBG không hoạt động đúng. Điều này có thể gây ra một sự thiếu hụt năng lượng cho hoạt động tình dục, còn là nguyên nhân gây vô sinh, rối loạn chức năng cương dương, thậm chí thu nhỏ kích thước của tinh hoàn.

Gây khô âm đạo

Lượng đường cao thường gây khô âm đạo. Và đây là nguyên nhân giảm ham muốn ở cả nam và nữ giới vì gây đau khi giao hợp. Bởi vậy, hãy giảm lượng đường trong khẩu phần ăn. Nên thay thế đường tự nhiên vào khẩu phần ăn. 

duong

Gây nhiễm trùng nấm men và vi khuẩn

Lượng đường cao tạo ra môi trường hoàn hảo cho nấm men và vi khuẩn sinh sản. Khi bị chúng tấn công, "cô bé" sẽ rất khó chịu và ảnh hưởng đến chuyện yêu. Chưa kể, lượng đường cao còn làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc bàng quang.

Làm cơ thể mệt mỏi

Khi ăn đồ ngọt, glucose trong máu chúng ta sẽ tăng lên. Tuyến tụy phải hoạt động để tiêu hủy đường và tăng sản xuất insulin dư thừa nhằm làm giảm lượng đường trong máu. Đây chính là tác nhân phá vỡ sự dẫn truyền thần kinh trong bộ não, làm gián đoạn hormone, khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Đường buộc cơ thể phải sản xuất cortisol

Khi ăn đường, cơ thể sản xuất cơ chế ức chế đường bằng hormone tạo ra căng thẳng – cortisol. Khi cortisol tăng cao có thể gây ra giảm ham muốn tình dục, rối loạn chức năng cương dương và kinh nguyệt không đều ở nữ.

Phá vỡ chuỗi hormone cảm giác tích cực của cơ thể

Hormone dopamine, serotonin và endorphin đóng vai trò thiết yếu trong đời sống tình dục lành mạnh. Nó được thay đổi thường xuyên bởi lượng đường nạp vào cơ thể. Nếu lượng đường quá nhiều, nó làm hạn chế sự thân mật trong quan hệ.

Gây tê liệt dây thần kinh

Lượng đường trong máu cao xuyên suốt một thời gian dài có thể gây tắc ứ dây thần kinh khiến các chi bị tê, ngứa và đau, rất gần với biến chứng của bệnh tiểu đường. Nó cũng có thể gây ra đau dây thần kinh xương chậu, ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....