Vinh (Nghệ An) nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho học sinh

Thứ Bảy, 04/11/2023 04:30 PM (GMT+7)

Sáng ngày 3/11, tại Trường Phổ thông Hermann Gmeiner Vinh, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng" tìm hiểu kiến thức về dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên.

Screenshot (9)

Trong những năm qua, đây cũng vấn đềchăm sóc, giáo dục sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên luôn được ngành Dân số quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tương lai sự nghiệp của trẻ, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Trong đó, trọng tâm là công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên tại các trường học, giúp các em biết được nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên và chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề sức khỏe sinh sản khi còn trên ghế nhà trường. Qua đó, góp phần giúp học sinh trang bị kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi tâm, sinh lý; cách để tránh bị lạm dụng tình dục; phòng tránh việc mang thai ngoài ý muốn…

Phát biểu khai mạc hội thi, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Hermann Gmeiner khẳng định, hội thi là hoạt động hết sức thiết thực và bổ ích, nhất là với một ngôi trường đặc thù có đến 3 bậc học gồm tiểu học, THCS và THPT như nhà trường.

Bên cạnh đó, một số học sinh của trường là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi, mất mát, chưa có nhiều điều kiện để mở rộng kiến thức, kỹ năng. Qua cuộc thi này, các em sẽ có cơ hội để củng cố, nâng cao hiểu biết của mình, nhằm có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, có lối sống lành mạnh, làm hành trang giúp các em vững tin hơn khi bước vào đời.

Đến với hội thi, 100 thí sinh đã tham gia trả lời 30 câu hỏi tìm hiểu các kiến thức về văn hóa, lịch sử, địa lý địa phương và kiến thức về dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên; các kiến thức về dân số, kế hoạch hóa gia đình; kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục.

Giữa các phần thi có thêm nhiều hoạt động sôi nổi khác như phần thi cứu trợ của giáo viên, phần giao lưu với khán giả và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ do tập thể giáo viên và nhà trường biểu diễn.

Kết thúc hội thi, học sinh Nguyễn Văn Hoành - lớp 10A2 đã xuất sắc vượt qua các câu hỏi và giành giải Nhất, rung chuông vàng chung cuộc.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...