4 chất dinh dưỡng nếu thiếu có thể gây ra các bệnh nguy hiểm cho cơ thể

Thứ Hai, 08/07/2019 03:20 PM (GMT+7)

Protein, chất xơ, vitamin, vitamin D là những chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với cơ thể con người. Bởi nếu thiếu chúng, cơ thể sẽ gặp phải những bệnh nguy hiểm.

Protein

Sự thiếu hụt protein dễ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ ung thư. Thí nghiệm trên động vật cho thấy hàm lượng protein cao trong thức ăn hoặc bổ sung các axit amin, có thể ức chế sự xuất hiện của các khối u trên động vật.

Theo nghiên cứu, trong chế độ ăn uống của bệnh nhân ung thư thực phản thường dễ bị thiếu hụt protein. Vì thế, quá trình điều trị bệnh nhân này nên chú ý tới chế độ ăn uống giàu protein hơn, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện tình trạng dinh dưỡng và có lợi cho sự phục hồi của họ.

protein

Thiếu vitamin

Một người lớn khỏe mạnh, tiêu thụ khoảng 3500 đến 5000 đơn vị vitamin A hàng ngày. Các thực hành lâm sàng cho thấy rằng vitamin A acid có thể hỗ trợ điều trị tốt ung thư biểu mô tế bào đáy. Uống vitamin A axit cũng có thể chữa khỏi bệnh núm vú, bàng quang. 

Vitamin C có thể ức chế methylbenzylamine và nitrit natri trong cơ thể tổng hợp N-nitrosamine, giảm tỷ lệ mắc ung thư dạ dày. Ở nước ngoài liều lượng lớn vitamin C (mỗi ngày 30 đến 50 g) được sử dụng mỗi ngày để điều trị bệnh nhân ung thư, trong đó có 8% ~ 10% bệnh nhân ung thư hồi quy, sự sống còn cũng được mở rộng.

Ngoài ra, theo quan sát, da, màng nhầy của khối u có thể liên quan chặt chẽ đến việc thiếu vitamin B2. Điều này đòi hỏi chúng ta nên ăn nhiều rau và trái cây tươi giàu vitamin C.

Thiếu Vitamin D:

Nhiều dữ liệu lâm sàng chỉ ra rằng bệnh nhân ung thư vú có chung một đặc điểm là lượng vitamin D trong cơ thể rất thấp, đặc biệt là ở những bệnh nhân có tiền sử gia đình có hàm lượng vitamin D thấp hơn.

Đối với phụ nữ không sinh con và phụ nữ đang trong thời kỳ mãn kinh, chế độ ăn nên ăn nhiều thịt bò, gan lợn, lòng đỏ trứng và các thực phẩm khác. Ngoài ra, họ cần thường xuyên ra nắng để giúp cơ thể bổ sung vitamin D, ngăn ngừa ung thư vú phát sinh.

Chất xơ: 

Thực phẩm giàu chất béo, nhiều calo tạo ra nhiều chất gây ung thư trong quá trình trao đổi chất của cơ thể con người. Nó rất dễ gây ra ung thư ruột kết sau khi tăng chất gây ung thư tích lũy mà chúng ta ăn vào hàng năm. Do đó, nên tránh ăn quá nhiều các thực phẩm giàu năng lượng trong thời gian lâu dài mỗi bữa ăn hàng ngày.

Ngoài ra, bạn cần ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, ăn nhiều rau, trái cây họ dưa, trái cây tươi, ngũ cốc thô… để ngăn ngừa ung thư đại trực tràng.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....