4 loại trái cây tốt nhất để ăn theo chế độ ăn ít carb

Thứ Hai, 22/11/2021 11:58 PM (GMT+7)

Chuẩn bị sẵn trái cây để thỏa mãn sở thích ăn ngọt của bạn trong khi vẫn kiểm soát lượng carb nạp vào cơ thể. Những lựa chọn được chuyên gia dinh dưỡng phê duyệt này có hàm lượng carbs thấp nhưng vẫn bùng nổ dinh dưỡng.

Khi nói đến việc cắt giảm carbohydrate, bạn không chỉ phải nghĩ đến bánh ngọt và bánh mì. Carbs cũng có trong trái cây (điều này giải thích cho vị ngọt của chúng), vì vậy logic có thể gợi ý nên hủy loại thực phẩm này - nhưng đừng.

che-do-an-low-carb

“Trong khi nhiều chế độ ăn kiêng low-carb khuyên bạn nên tránh trái cây vì nó có xu hướng chứa nhiều carbohydrate hơn do đường tự nhiên của nó, nhưng nó không lý tưởng cho sức khỏe. Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe và việc loại bỏ chúng hoàn toàn khỏi chế độ ăn uống có thể gây bất lợi ”, Trista Best , chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Một số loại trái cây có lượng net carbs thấp hơn những loại khác, vì vậy chúng là một lựa chọn tốt hơn. (Carb thuần là tổng lượng carbs trừ đi chất xơ và cồn đường, và thường được tính trong chế độ ăn kiêng low-carb) Vì vậy, để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn, bạn nên chọn trái cây có lượng carbs thấp nhất. 

Dưới đây là một số loại trái cây ít carb:

1. Dâu tây: Dâu tây là một loại trái cây tuyệt vời cho bất kỳ ai theo chế độ ăn kiêng low-carb - nhưng ngay cả khi bạn thích dâu đen, việt quất hay mâm xôi thì quả mọng nói chung đều có rất ít carbs ròng. Vì vậy, khi ăn điều độ, chúng là một lựa chọn tốt cho một bữa ăn nhẹ ngọt ngào nhưng ít carb. 

2. Cam: Cam là một lựa chọn khác trong chế độ ăn kiêng ít carb, với một quả cam nhỏ chứa 9 g carbs ròng, theo USDA . Wong giải thích: Cam là một nguồn cung cấp kali , có thể giúp giảm huyết áp . Trên thực tế, nghiên cứu trước đây cho thấy rằng việc tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu kali có thể có tác động tích cực đến huyết áp giống như việc bổ sung kali.

3. Bơ: Một quả bơ mỗi ngày có thể giúp giảm cholesterol LDL ở người lớn thừa cân và béo phì.. Một quả bơ chỉ có 2,6 g carb thuần và một lượng chất béo không bão hòa đơn lành mạnh

4. Đào: Theo USDA, một quả đào nhỏ chứa 10,5 g carbs ròng, 247 mg kali (5% DV), 21 microgam (mcg) vitamin A (2% DV) và gần 9 mg vitamin C. (10 phần trăm DV).

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...