Sữa nào tốt nhất cho xương?

Thứ Ba, 23/11/2021 09:09 PM (GMT+7)

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn tuyệt vời của protein, vitamin, khoáng chất và quan trọng nhất là canxi.

 Canxi hỗ trợ sức khỏe và cấu trúc của xương, đồng thời giữ cho xương của bạn cứng cáp, chắc khỏe và đàn hồi. Nó giúp xương phát triển trong thời thơ ấu, duy trì sự linh hoạt khi trưởng thành và giảm nguy cơ loãng xương ở người lớn tuổi. Canxi cũng là khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể chúng ta và hơn 98% lượng canxi được lưu trữ trong xương. Viện Y tế Quốc gia khuyến nghị chế độ ăn uống hàng ngày 1000 mg cho người lớn dưới 50 tuổi và 1200 mg cho người lớn tuổi.

sua1-nb2_pzcb

Ngày nay, các lối đi trong cửa hàng tạp hóa có nhiều loại sữa khác nhau - từ sữa ít béo và tách béo đến các loại sữa thay thế có nguồn gốc thực vật như hạnh nhân và sữa đậu nành . Mặc dù hầu hết các loại sữa đều có một số canxi, nhưng cấu hình dinh dưỡng cụ thể của chúng có thể rất khác nhau.

Chất dinh dưỡng trong sữa 

Sữa bò bao gồm một sự cân bằng tốt của protein, chất béo và carbohydrate. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như: Canxi, Vitamin A và DPhốt pho, Riboflavin, Kali, Magiê, Niacin, Kẽm. Những khoáng chất và protein hỗn hợp chất lượng cao này thúc đẩy quá trình hình thành xương và cải thiện các chức năng enzym của cơ thể. Để biết tổng quan nhanh về các chất dinh dưỡng chính trong sữa của bạn, hãy kiểm tra nhãn sản phẩm "Thông tin dinh dưỡng " trên hộp sữa.

Uống sữa là một cách tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu ăn uống hàng ngày, nhờ vào thành phần dinh dưỡng phong phú và hàm lượng canxi cao. Nhưng việc lựa chọn loại sữa tốt nhất cho xương của bạn phụ thuộc vào thói quen ăn uống cá nhân, mục tiêu cấu tạo cơ thể và các nguy cơ hoặc dị ứng tiềm ẩn . Hãy xem xét các lựa chọn thay thế có nguồn gốc từ thực vật, hữu cơ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng đa dạng, bao gồm cả canxi. Nếu bạn thích dùng sữa bò, sữa tách béo hoặc không béo là một lựa chọn tuyệt vời cung cấp các chất dinh dưỡng tương tự như sữa nguyên chất mà không có chất béo và calo.

Để bổ sung canxi vào chế độ ăn uống của bạn, hãy xem xét các nguồn không phải sữa như đậu bắp, cải xanh, củ cải, cá mòi và các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn. Tập thể dục thường xuyên , đặc biệt là các bài tập chịu sức nặng như chạy bộ hoặc đi bộ , cũng rất quan trọng để duy trì xương chắc khỏe.

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...