Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Thứ Bảy, 13/11/2021 09:12 PM (GMT+7)

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác nhau trong quá trình sản xuất. Một số người bán thêm vitamin và khoáng chất bổ sung vào sữa.

Sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn tuyệt vời của protein, vitamin , khoáng chất và quan trọng nhất là canxi.  Các loại sữa được chia ra như:

Sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất từ bò là tiêu chuẩn vàng cho sữa lành mạnh và bổ dưỡng trong nhiều thập kỷ. Nó bao gồm khoảng 88% nước, 5% carbohydrate, 3% protein, 3% chất béo và một lượng đáng kể các khoáng chất như kali và phốt pho. Một cốc sữa nguyên kem 8 ounce có 276 mg canxi, tương đương 27% giá trị hàng ngày của bạn. Sữa nguyên chất hoặc sữa béo cũng có chất béo bão hòa đáng kể. Thành phần cụ thể của sữa nguyên chất phụ thuộc vào giống bò (Holstein hoặc Jersey), chế độ ăn và giai đoạn cho con bú.

sua-tuoi-nguyen-chat-co-thuc-su-tot-cho-suc-khoe

Sữa ít béo

Sữa ít béo chứa 1% chất béo so với 3,25% chất béo của sữa nguyên chất. Vì chất béo có nhiều calo hơn so với bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác, nên nhiều chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên lựa chọn sữa ít béo hoặc tách béo. Sữa ít béo có hàm lượng canxi tính theo trọng lượng cao hơn sữa nguyên chất. Một cốc 8 ounce đáp ứng 29% giá trị canxi hàng ngày của bạn.

Sữa tách béo hoặc tách béo

Sữa tách béo hoặc không béo đã loại bỏ tất cả chất béo trong sữa. Kết quả là nó có ít calo hơn và tỷ lệ canxi tính theo trọng lượng cao hơn. Một cốc sữa tách béo 8 ounce chứa 325 mg canxi, gần một phần ba nhu cầu canxi hàng ngày của người trưởng thành. Sữa tách béo cũng có lượng vitamin cao hơn sữa nguyên kem vì có bổ sung chất dinh dưỡng.

Ngoài ra còn có sữa được chế biến từ các loại hạt như: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa gạo...

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...