Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Thứ Bảy, 06/11/2021 09:18 PM (GMT+7)

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường mang lại cho bạn một tâm trạng tức thì và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên ăn quá nhiều đường lại không hề tốt.

Hầu hết chúng ta thậm chí không biết tại sao chúng ta lại thèm đường. Sự phổ biến của nó, kết hợp với chất gây nghiện của đường, khiến bạn rất khó phá vỡ chu kỳ nghiện đường .

Một số tác động của đường đối với cơ thể của bạn là:

20200616_025238_746230_duong-co-gay-ra-ben.max-1800x1800

Sâu răng: Mảng bám răng là một màng bao gồm các mảnh thức ăn, vi khuẩn và chất nhầy . Vi khuẩn trong mảng bám rất nhạy cảm với lượng đường bạn ăn vào. Nếu bạn ăn quá nhiều, mảng bám sẽ tạo ra axit và sâu răng. Đường dính có hại cho răng của bạn hơn các loại đường khác, chẳng hạn như đường có trong trái cây tươi. Đây là lý do tại sao tiêu thụ đường và sâu răng có mối liên hệ với nhau.

Béo phì: Đường là một dạng calo dự trữ mà không cần bổ sung dinh dưỡng . Chỉ một lon nước ngọt có nhiều đường hơn lượng đường bạn nên tiêu thụ trong một ngày. Chỉ cần uống một lon nước ngọt mỗi ngày có thể khiến bạn tăng 15 kg mỗi năm. Nếu bạn liên tục ăn các sản phẩm có đường, cân nặng sẽ nhanh chóng tăng lên. Béo phì là một tình trạng nghiêm trọng khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp cao , v.v.

Bệnh tiểu đường loại 2 :Ăn quá nhiều đường không liên quan trực tiếp đến việc phát triển bệnh tiểu đường loại 2 , nhưng thừa cân hoặc béo phì thì có. Bệnh tiểu đường loại 2 xảy ra khi lượng đường trong máu của bạn không còn có thể được điều chỉnh bởi insulin. Khi điều này xảy ra, đường trong cơ thể bạn không thể di chuyển vào tế bào và được sử dụng để tạo năng lượng. Đường bạn ăn sau đó sẽ đi vào máu và cuối cùng được chuyển hóa thành chất béo. Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường , bạn có thể cần phải cắt bỏ một số loại đường nhất định. Bạn cũng sẽ cần theo dõi mức đường huyết và theo dõi chế độ ăn uống của mìnhnói chung.

Các vấn đề về tim: Tăng huyết áp từ tiêu thụ đường quá mức làm tăng cơ hội của bạn bệnh tim và đột quỵ . Nó cũng có thể khiến bạn dễ mắc hội chứng chuyển hóa hơn. Điều này kết hợp với béo phì, huyết áp cao và lượng đường trong máu cao khiến bạn dễ mắc bệnh mạch vành hơn .

Tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư: Ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy việc tiêu thụ nhiều đường làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Thiệt hại cho gan: Một số nhà nghiên cứu cho rằng đường fructose có thể gây ra gan nhiễm mỡ hoặc xơ gan giống như rượu có thể làm hỏng gan của bạn. Fructose là loại đường làm cho trái cây có vị ngọt. Chỉ cần ăn trái cây sẽ không gây hại cho gan của bạn. Tuy nhiên, ăn trái cây đóng hộp hoặc chế biến hoặc các sản phẩm từ trái cây với liều lượng cao bổ sung đường fructose có thể gây tổn thương gan.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...