5 loại quả chứa nhiều lượng đường nhất

Thứ Sáu, 01/07/2022 06:00 PM (GMT+7)

Ăn quá nhiều những loại trái cây có nhiều đường sẽ khiến bạn không thể kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể hoặc khiến cho quá trình giảm cân không hiệu quả.

1. Quả lê 

Một quả lê trung bình chứa 17 gam đường. Nếu đang cố cắt giảm tiêu thụ đường, bạn không nên ăn toàn bộ quả lê, hãy chỉ nên cắt một vài lát lê cho vào sữa chua ít béo hoặc cho lên trên món salad.

2. Quả chuối 

Một quả chuối cỡ vừa chứa khoảng 14 gram đường. Nếu đây vẫn là một lượng đường lớn trong chế độ ăn, thay vì ăn cả quả chuối bạn hãy ăn nửa quả hoặc chỉ dùng một vài lát chuối nhỏ trong các món ăn như sandwich bơ đậu phộng,...

an-chuoi-khi-nao-tot-khong-nen-an-chuoi-vao-thoi-diem-nao-1-1646123374-324-width780height480

3. Dưa hấu 

Dưa hấu là một loại trái cây tươi ngon, giúp cung cấp nước, chất điện giải, vitamin A, vitamin C,... nên đặc biệt tốt cho mùa hè. Tuy nhiên dưa hấu lại là một trong các loại trái cây nhiều đường. Một miếng dưa hấu cỡ lớn có thể chứa tới 17 gram đường, do đó nếu muốn hạn chế tiêu thụ đường, bạn chỉ nên ăn 1-2 lát dưa hấu mỗi ngày.

4. Quả nho 

Nho là một trong những loại trái cây nhiều đường. Một cốc (dung tích khoảng 240ml) chứa đầy nho sẽ có khoảng 25 gram đường. Do có kích thước nhỏ, rất vừa vặn khi đưa vào miệng và có hương vị ngon lành, nên khi ăn nho, bạn có thể ăn với số lượng không kiểm soát dẫn đến việc đưa lượng lớn đường vào cơ thể.

Để giảm số lượng nho ăn vào, bạn có thể cắt quả nho làm đôi và để đông lạnh. Nho sẽ vừa trở thành món ăn giải khát mùa hè hấp dẫn, vừa giúp giảm số lượng bạn ăn vào.

cach-bao-quan-nho-tuoi-lau-luu-y-khi-bao-quan-va-cach-bao-avt-1200x676

5. Quả xoài 

Khi nhắc đến trái cây nhiều đường, không thể không nói đến quả xoài. Một quả xoài có lượng đường trung bình lên đến 45 gram. Đây là một con số rất lớn, do đó xoài không phải là một sự lựa chọn tốt nếu bạn đang cố gắng kiểm soát cân nặng hoặc lượng đường huyết sau ăn.

Nếu thích ăn xoài nhưng không muốn cơ thể tiêu thụ quá nhiều đường, bạn hãy ăn một vài lát và để dành phần còn lại trong tủ lạnh để ăn những lần sau.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...