5 mẹo nhỏ bà bầu nên làm để không bị tăng cân nhiều

Chủ Nhật, 12/07/2020 10:38 AM (GMT+7)

Dưới đây là 5 mẹo nhỏ rất bổ ích để các mẹ bầu hoặc những bạn chuẩn bị có bé làm theo. Với những phương pháp này bạn vừa giữ gìn sức vóc, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả cho bé. Chúc các mẹ sẽ vượt qua thời kỳ mang thai thật khỏe mạnh và xinh đẹp nhé.

nghen-chua

Hạn chế uống nước ép có đường

Nghe qua có vẻ không đúng, nhưng thực chất việc uống nước ép kết hợp cùng với đường sẽ khiến cho các bà bầu tăng cân rất nhanh.

Tuy rằng nước ép mang đến nguồn dinh dưỡng cho bé và mẹ, nhưng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu mẹ mỗi ngày uống 1 ly nước ép và không bỏ thêm đường nhé. Ngoài ra, các mẹ có thể bổ sung bằng nước lọc, sữa tươi cũng rất tốt cho thai nhi.

Bà bầu không nên ăn quá nhiều cơm trong các bữa ăn

Tâm lý thông thường, bà bầu cần phải ăn nhiều để có nhiều sức khỏe cho thai nhi. Nhưng việc ăn nhiều cơm, tinh bột chưa hẳn đã là tốt.

Việc ăn nhiều cơm (tinh bột) sẽ khiến cho cân nặng của mẹ tăng rất nhanh, bên cạnh đó còn kèm theo các bệnh lý khác như tiểu đường rất nguy hiểm. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy nên ăn uống 1 cách có khoa học, ăn không quá nhiều nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho con và giữ được một vóc dáng thon gọn.

Việc ăn nhiều cơm (tinh bột) sẽ khiến cho cân nặng của mẹ tăng rất nhanh, bên cạnh đó còn kèm theo các bệnh lý khác như tiểu đường rất nguy hiểm

Nên ăn khoa lang vào các bữa phụ

Cảm giác thèm ăn và thường xuyên đói bụng là 2 nguyên nhân khiến các mẹ bầu khi mang thai rất dễ tăng cân. Những chiếc bánh quy, kẹo, socola luôn luôn là thức ăn các mẹ sẽ lựa chọn đầu tiên những khi đói bụng. Hãy nên hạn chế ăn chúng và thay vào đó là nên ăn nhiều khoai lang nhé các mẹ.

Thật ra, khoai lang rất tốt cho phụ nữ mang thai, ngoài chức năng không gây tăng cân, chúng còn bổ sung nhiều Vitamin cho mẹ và bé, giúp mẹ hạn chế bệnh táo bón khó chịu đấy.

Nên ăn cháo thay cho cơm

Để giảm lượng tinh bột trong các bữa ăn, các mẹ có thể dùng cháo để thay cơm. Các món cháo mà các mẹ bầu nên ăn đó là cháo cá chép, cháo gà, cháo thịt bò, cháo ngao, cháo bí đỏ.

Kết hợp với sữa tươi không đường, sữa đậu nành và hoa quả. Đây sẽ là thực đơn hoàn hảo nhất cho các mẹ muốn giữ cân nặng ở mức mong muốn nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ cho bé yêu.

Các món cháo mà các mẹ bầu nên ăn đó là cháo cá chép, cháo gà, cháo thịt bò, cháo ngao, cháo bí đỏ. Kết hợp với sữa tươi không đường, sữa đậu nành và hoa quả

Nên đi bộ 30 phút mỗi ngày

Nếu thai nhi đã bước qua tháng thứ 4 – 5 bạn đã có thể đi lại nhiều trong nhà hoặc lúc làm việc. Việc đi bộ có ý nghĩa rất lớn, bạn vận động sẽ giúp cho sức khỏe của bản thân khỏe hơn, nó còn tác động khá tốt tới bé, giúp bạn giảm stress, kìm cân nặng không bị tăng nhanh và nếu những tháng cuối, việc đi lại hằng ngày sẽ giúp bạn sinh bé dễ dàng hơn.

Việc đi bộ có ý nghĩa rất lớn, bạn vận động sẽ giúp cho sức khỏe của bản thân khỏe hơn, nó còn tác động khá tốt tới bé, giúp bạn giảm stress, kìm cân nặng không bị tăng nhanh

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....