6 sai lầm khi ăn trái bơ bạn thường mắc

Thứ Ba, 23/07/2019 04:01 PM (GMT+7)

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe vào mùa hè. Bạn có thể chế biến nhiều món ngon từ bơ nhưng bạn đã chắc mình ăn bơ đúng cách?

an-bo

Bỏ phần thịt xanh đậm sát vỏ bơ

Nhiều người khi lấy thịt bơ thường bỏ qua phần thịt xanh đậm sát vỏ vì nghĩ rằng nó không quan trọng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, phần chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất của quả bơ nằm  phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp da. Vì vậy, nếu sử dụng thìa để lấy ruột bơ và bỏ qua phần thịt dính vào vỏ bơ sẽ vô tình làm mất đi lượng chất dinh dưỡng vô cùng quý giá.

Dùng thìa có thể không lấy hết được phần thịt bổ dưỡng trong trái bơ

Do đó, thay vì dùng thìa để lấy ruột bơ, bạn nên khéo léo dùng tay bóc vỏ bơ tương tự như bóc múi cam. Cách này sẽ giúp bạn lấy được toàn bộ phần thịt bơ giàu dưỡng chất ở sát vỏ.

Ăn nhiều bơ để giảm cân, đẹp da

Nhiều chị em coi trái bơ như thần dược, với nhiều lợi ích tuyệt vời có tác dụng đẹp da nên sử dụng bơ thay bữa chính để mong da đẹp, dáng chuẩn. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Nếu bạn quyết định thêm bơ vào chế độ ăn của mình để mong có làn da sáng đẹp thì hãy cắt giảm lượng calo ở các món ăn khác.

Mỗi ngày bạn chỉ nên dùng khoảng 2 thìa cà phê tương đương với 1/6 quả bơ. Bởi với mỗi thìa cà phê trái bơ, cơ thể bạn đã được cung cấp 5g chất béo và 55 đơn vị calo.

Ăn nhiều bơ khi mang thai và cho con bú

Trái bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng ăn quá nhiều quả bơ cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới tuyến vú và lượng sữa. Bé có thể bị đau bụng, tiêu chảy nếu mẹ đang cho con bú tiêu thụ bơ với số lượng lớn.

Trái bơ tốt cho tất cả mọi người

Bơ là một loại trái cây giàu dinh dưỡng vào mùa hè, giúp đẹp da, tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên, một số loại dầu trong quả bơ có thể gây tổn thương gan. Bởi vậy, để bảo vệ gan tránh bị tổn thương, những người có vấn đề về gan không nên ăn quá nhiều bơ. Trong quá trình điều trị bệnh gan, bạn cũng không nên ăn loại trái cây này

Trái bơ không gây dị ứng

Không nhiều người bị dị ứng với bơ nhưng điều đó không có nghĩa là trái bơ không gây dị ứng. Những người mẫn cảm thường có nguy cơ dị ứng với quả bơ khá cao. Nếu thấy các dấu hiệu như: chóng mặt, mẩn ngứa, buồn nôn... khi ăn quả bơ thì bạn cần chú ý để tránh loại quả này trong chế độ ăn của mình.

Những người mẫn cảm nên cẩn trọng khi ăn bơ

Thậm chí, những người bị dị ứng khi ăn bơ có thể xuất hiện các nốt mẩn ngứa ở miệng và sưng lưỡi. Đặc biệt, những người nhạy cảm với latex nên tránh dùng bơ vì loại quả này có tác dụng làm tăng mức độ kháng thể IgE trong huyết thanh trong cơ thể, dễ gây dị ứng.

Ăn bơ khi đang uống thuốc 

Quả bơ có tác dụng kháng viêm nhưng đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của một số loại thuốc. Nó có thể làm mất công dụng của một số loại thuốc đặc trị như thuốc loãng máu. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ khi dùng loại trái cây này bồi bổ cơ thể.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...