8 lợi ích sức khỏe của sữa hạnh nhân

Thứ Năm, 18/11/2021 09:06 PM (GMT+7)

Sữa hạnh nhân rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 8 lợi ích mà bạn nên sử dụng loại sữa này.

8 lợi ích sức khỏe của sữa hạnh nhân bao gồm:

Hỗ trợ giảm cân : Một cốc sữa hạnh nhân có ít calo hơn sữa từ sữa (bao gồm cả sữa tách kem) và ít đường hơn. Do đó, nó hỗ trợ giảm hoặc duy trì cân nặng hiện tại của bạn.

feature-almond

Cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch : Sữa hạnh nhân không chứa cholesterol hoặc chất béo bão hòa. Nó chứa ít muối và nhiều chất béo lành mạnh (như axit béo omega, thường được tìm thấy trong cá), có thể giúp tránh huyết áp cao và bệnh tim .

Giúp duy trì sức khỏe của xương: Mặc dù sữa hạnh nhân có thể không chứa nhiều canxi như sữa bò, nhưng nó bao gồm 30% lượng canxi cần thiết hàng ngày và 25% lượng vitamin D được khuyến nghị hàng ngày , làm giảm nguy cơ viêm khớp và loãng xương và tăng chức năng miễn dịch của bạn. Canxi và vitamin D cùng hoạt động để duy trì xương và răng khỏe mạnh .

Cải thiện sức khỏe làn da: Sữa hạnh nhân bao gồm 50% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày, có đặc tính chống oxy hóa rất quan trọng đối với sức khỏe của làn da, chẳng hạn như bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Giúp duy trì lượng đường trong máu: Sữa hạnh nhân (không bổ sung) có hàm lượng carb thấp, vì vậy nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu của bạn, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hoặc duy trì lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Do chỉ số đường huyết thấp , cơ thể sẽ sử dụng carbohydrate để làm năng lượng thay vì lưu trữ chúng dưới dạng chất béo, do đó giúp giảm cân .

Giúp tăng cường và chữa lành cơ bắp: Mặc dù sữa hạnh nhân chỉ có một gam protein mỗi khẩu phần, nhưng nó lại chứa nhiều vitamin B , chẳng hạn như sắt và riboflavin, những chất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi cơ bắp.

Giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa: Sữa hạnh nhân có gần một gam chất xơ trong mỗi khẩu phần, có lợi cho tiêu hóa .

Dễ làm và bảo quản: Sữa hạnh nhân có thể được làm tại nhà một cách dễ dàng và không cần để trong tủ lạnh, là một lựa chọn tuyệt vời để mang theo khi đi du lịch.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...