Ba thói quen khi ngủ của các cặp vợ chồng gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Thứ Bảy, 08/02/2020 09:11 PM (GMT+7)

Ngủ đối mặt, dùng tay thay gối, ngủ trùm chăn là những thói quen xấu của các cặp vợ chồng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dùng tay thay gối

Thời gian dài vợ gối đầu vào cánh tay người chồng để ngủ, rất dễ gây áp lực lên cánh tay, điều này có thễ dấn đến các cơn đau hoặc tê liệt ở chi trên như cột sống, bả vai....

Hơn nữa thời gian dài cánh tay bị áp lực, còn có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu ở cánh tay, tuần hoàn cục bộ, điều này không có lợi cho sức khỏe của người đàn ông. Ngoài ra phụ nữ vừa ôm vừa gối đầu tay còn tạo áp lực nơi ổ bụng, lâu dần sẽ gây trào ngược thực quản.

Ngủ đối mặt

Đây là tư thế gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nhất. Khi ngủ mặt đối mặt, rất dễ khiến chất lượng không khí suy giảm. Trong quá trình ngủ nghiêng, cặp vợ chồng ở quá gần, hít thở oxy trong quá trình hô hấp và thải ra khí carbon monoxide, có thể khiến não thiếu nguồn cung cấp oxy cần thiết, sức khỏe của não sẽ bị ảnh hưởng theo thời gian.

ngu

Người ngủ không ngủ sâu, dễ tỉnh giấc, giật mình, mộng mị hoặc khi ngủ dậy luôn có cảm giác mệt mỏi, đau đầu. Do đó, vợ chồng nên chú ý vấn đề này khi ngủ chung giường. Khi ngủ, tư thế phải hợp lý, và tránh ngủ theo tư thế mặt đối mặt.

Trùm chăn khi ngủ

Trong quá trình thở, cơ thể hít vào khí oxy vào và thở ra khí CO2. Khi đầu bị trùm kín, khí ôxy trong chăn ngày càng ít đi, còn khí CO2 ngày càng nhiều lên. Vì không được cung cấp đủ dưỡng khí nên đại não sẽ hoạt động kém đi. Tình trạng thiếu ôxy kéo dài sẽ khiến các tế bào não bị tổn thương.

Các cặp vợ chồng ngủ trùm chăn sẽ cảm thấy tức ngực, thở gấp hoặc nửa đêm thấy ác mộng, lo sợ. Sáng ngủ dậy toàn thân mệt mỏi như vừa trải qua hoạt động nặng.

Với những người có tiền sử động kinh hoặc các vấn đề về não, thói quen trùm chăn khi ngủ làm tăng nguy cơ gặp các tai biến.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....