Những loại nước tuyệt đối không được uống khi ngủ dậy

Thứ Ba, 31/12/2019 03:23 PM (GMT+7)

Việc uống nước không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe. Bạn nên tuyệt đối tránh uống các loại nước sau đây vì chúng không có tác dụng thải độc, mà còn gây hại cho cơ thể hoặc ngộ độc.

Nước đá

Mới ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước lạnh hay nước đá sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, hoặc đau dạ dày hay tiêu chảy.

Nếu bạn uống nước đá kèm với đồ uống ngọt, uống khi đói bụng dễ dẫn đến đau dạ dày.

Ngoài ra, khi nước đá đi vào họng sẽ gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu, co thắt đột ngột, giảm huyết dịch, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh, dẫn đến đau họng, giọng nói khàn, dễ sinh ra cảm lạnh và ho, thậm chí viêm thanh quản và viêm phế quản.

Các loại nước đóng chai

uongnuoc

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, sáng sớm ngay sau khi ngủ dậy bạn không nên uống các loại nước uống do sản xuất công nghiệp như nước hương vị hoa quả, nước ngọt, cà phê pha sẵn, sữa bò…

Các loại nước uống này thường chứa soda hoặc chất tạo ga cũng như axit citric, nên trong quá trình chuyển hóa sẽ tăng tốc độ bài tiết canxi vào đúng thời điểm mức canxi trong máu thấp.

Việc uống loại nước này hàng ngày trong thời gian dài sẽ dẫn đến thiếu hụt canxi nghiêm trọng gây loãng xương và các rối loạn khác. Mặt khác những loại nước này không những không bổ sung nước mà còn làm cho cơ thể của bạn bị mất nước gây rối loạn nước và điện giải.

Nước đun sôi để nguội lâu ngày

Nước đun sôi để nguội lâu ngày, các chất hữu cơ có chứa nitơ sẽ tiếp tục được chuyển hóa thành nitrit, làm chậm quá trình vận chuyển oxy, ảnh hưởng đến chất lượng máu của cơ thể và có thể bạn vẫn bị nhiễm khuẩn. Tốt nhất bạn chỉ nên đun nước sôi đủ uống và uống chúng trong vòng 24 giờ.

Nước muối

Nếu sáng dậy bạn bổ sung nước muối, vô tình làm khô thêm các bộ phận cơ thể, khiến máu bị cô đặc hơn, khó lưu thông, gây khô miệng và tổn thất huyết tương. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....