Bật bí về tần suất "yêu" theo độ tuổi

Thứ Ba, 18/06/2019 01:30 PM (GMT+7)

Nhiều người lo lắng rằng họ đã quan hệ quá ít hoặc quá nhiều, trên đây là tần suất quan hệ tình dục theo độ tuổi mà mọi người có thể tham khảo.

nghien-tinh-duc

Tại sao có sự thay đổi tần suất quan hệ theo độ tuổi

Tình dục không chỉ là cảm xúc mà còn có những lợi ích nhất định về sức khỏe. Tình dục điều độ giúp tăng cường miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống lại vi trùng, virus. Sex cũng giúp đốt cháy calo, giảm stress. Khi cực khoái, các endorphin và hormone prolactin được giải phóng, làm thư giãn cơ thể, giúp ngủ ngon, tâm trạng vui vẻ...Chuyện sinh hoạt tình dục cũng giống như mọi sinh hoạt khác trong đời sống, cũng cần điều độ thì mới giữ được sự bền lâu và có lợi cho sức khỏe.

Với những người trong độ tuổi trẻ do sức khỏe thường ở ngưỡng tốt nhất, nội tiết tố sinh dục phát triển mạnh, cho nên nhu cầu tình dục thường cao hơn. Theo thời gian, nhu cầu tình dục và khả năng tình dục sẽ giảm dần. Đây là sinh lý hoàn toàn bình thường của lứa tuổi. Nhiều bạn trẻ ở tuổi vị thành niên có nhu cầu cao, sức khỏe tốt nên quan hệ, thủ dâm không kiểm soát về tần suất, điều này vô cùng có hại vì lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh lý, nhiều bạn trẻ bị ảnh hưởng về mặt tâm lý, lúc nào cũng suy nghĩ về tình dục người ta gọi là triệu chứng "nghiện tình dục", đây là bệnh lý ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người bệnh. Do đó mọi người cần tìm hiểu về tần suất quan hệ tình dục phù hợp để tránh lạm dụng tình dục một cách thái quá, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Cách tính số lần quan hệ theo "quy luật số 9"

"Công thức số 9" hướng dẫn cách tính tần suất quan hệ phù hợp với độ tuổi. Cách tính của quy tắc này là lấy số hàng chục của tuổi mình nhân với 9. Đến nay công thức này khá phổ biến và được các bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân tham khảo để kiểm soát tần suất quan hệ phù hợp với sức khỏe của mình.

- Từ 20 đến 29 tuổi (lấy số hàng chục là 2 x 9 = 18) tương đương một tuần quan hệ 8 lần.

- Từ 30 đến 39 tuổi (lấy số hàng chục là 3 x 9 = 27) tương đương 2 tuần quan hệ 7 lần.

- Từ 40 đến 49 tuổi (lấy số hàng chục là 4 x 9 = 36) tương đương 3 tuần quan hệ 6 lần.

- Từ 50 đến 59 tuổi (lấy số hàng chục là 5 x 9 = 45) tương đương 4 tuần quan hệ 5 lần.

- Từ 60 đến 69 tuổi (lấy số hàng chục là 6 x 9 = 54) tương đương 5 tuần quan hệ 4 lần.

Những lưu ý về tần suât quan hệ tình dục

- Đây là công thức mang tính tham khảo.Trên thực tế quan hệ tình dục phụ thuộc nhiều vào cảm xúc, tình cảm, quan hệ, sức khỏe và không gian riêng tư chứ không thể cứng nhắc theo công thức này. Tuy nhiên việc tính tần suất theo công thức này giúp các cặp đôi có thể tham chiếu tốt hơn, qua đó điều chỉnh tăng giảm phù hợp

- Thời gian sinh lý và phù hợp nhất từ 3 - 10 phút, nhưng nếu có người khỏe mạnh có thể kéo dài thời gian hơn. Có người có nhu cầu cao, người lại không đủ sức khỏe để đáp ứng thì thời gian đó vẫn là cực hình.

- Với những người có các bệnh lý thần kinh- tâm thần, các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, các bệnh nam khoa, phụ khoa... không nên quan hệ theo tần suất này, vì đây là tần suất quan hệ lý tưởng cho những người có sức khỏe tốt. Nếu trường hợp có bệnh lý nên kiêng quan hệ trong những giai đoạn bệnh lý có chuyển biến xấu, hoặc nếu muốn quan hệ nên tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị để có tư vấn hợp lý.

- Trường hợp hai người quan hệ tình dục với nhau mà nhu cầu lại có sự chênh lệch, một người nhu cầu cao, một người nhu cầu trung bình hoặc thấp, thì cũng nên trao đổi với nhau để thống nhất về một tần suất mà cả hai đều có sự thoải mái, không nên cứng nhắc dựa vào tần suất quan hệ này vì có thể khi đó chất lượng của mỗi cuộc quan hệ lại không được như ý.

Kết luận

Nhiều người lo lắng rằng họ đã quan hệ quá ít hoặc quá nhiều, trên đây là tần suất quan hệ tình dục theo độ tuổi mà mọi người có thể tham khảo. Tuy nhiên cùng một số lượng nhưng có cặp vợ chồng chia sẻ họ cảm thấy hạnh phúc nhưng nhà kia lại thấy mệt mỏi vì quá nhiều, hoặc chán nhau do quá ít. Nó cho thấy một sự thật là không ai giống ai về nhu cầu tình dục. Do đó quan trọng nhất cần dựa vào sức khỏe thể chất, nhu cầu tình dục của từng cặp đôi để làm sao cả hai cùng thoải mái chính là tần suất quan hệ lý tưởng.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....