"Bật mí" các loại hạt giúp quý ông cải thiện sinh lý hiệu quả

Thứ Năm, 10/10/2019 07:15 AM (GMT+7)

Có những loại hạt rất bình dị được sử dụng trong những món ăn đơn giản mà lại cải thiện hiệu quả khả năng "chinh chiến" cho quý ông, mang đến nhiều hạnh phúc vợ chồng.

dau-xnah-chua-yeu-sinh-ly

Hạt ngô nguyên vỏ (không xay xát): rang thật vàng rồi nấu lấy nước uống thay trà hằng ngày. Hoặc lấy nước đó nấu với thịt bồ câu, bồ dục, ngẩu pín, sò… tác dụng càng mạnh.

- Hạt ngô nấu xương heo:

Theo kinh nghiệm của lương y Vương Đăng (người Hoa ở Long An): lấy 1kg xương heo với 2 nắm ngô hạt (tỷ lệ 1kg/2 nắm) hầm nhừ. Món này có tên “Món ăn hạnh phúc”. Để chữa bất lực dùng món ăn này.

Hạt bí đỏ (bí ngô): Hạt bí đỏ có chứa argynin kích thích cơ thể sản sinh NO nội sinh nên có tác dụng tráng dương và rất có ích đối với bệnh lý tiền liệt tuyến.

- Hoặc dùng quả và hạt bí ngô rang (bỏ vỏ) nấu cùng các món ăn tráng dương bổ thận: quả, nhân hạt bí hầm bồ câu, chim sẻ, chim cút, thịt dê…, canh bí đỏ nấu với tôm nõn… Người thiểu năng sinh lý, phì đại tuyến tiền liệt dùng rất tốt.

Hạt điều: dùng hạt điều hầm với những thực phẩm động vật có tính tráng dương như gà, bồ câu, chim cút… Do có nhiều kẽm, hạt điều nâng cao tính dục và hợp thành hormon tính dục nam, tránh được phì đại tuyến tiền liệt.

Giới khoa học đã chứng minh đàn ông ăn nhiều sản phẩm chứa nhiều axít béo không no trong các loại hạt (lạc, dẻ…) có lượng testosterol còn cao hơn bình thường. Testosterol là yếu tố chính đảm nhiệm mức độ ham muốn “chuyện ấy” của giới mày râu.

 Hạt hồ đào:

Cháo hồ đào hạt dẻ. Hồ đào nhục 60g, hạt dẻ 100g, khuấy nát hồ đào nhục kể cả vỏ, cho nước vừa đủ, lấy gạo nấu thành cháo loãng, cho hồ đào vào nấu tới khi mặt cháo đặc nổi váng dầu là được, ăn nóng, ngày 2 lần. Chủ trị thận dương hư suy, đau lưng mỏi gối, dương vật bất cử, di tinh.

Hoặc nhân hồ đào 50g, rau hẹ 200g, dầu vừng xào chín, nêm muối vừa ăn. Có thể chỉ cần nhai nát, nuốt nước nhân hồ đào ngày 2 lần… chữa di tinh, liệt dương, đái dầm

Hạt vừng đen giúp cải thiện sinh lý, tăng cường chất lượng tinh trùng

Hạt vừng đen là thực phẩm quen thuộc ở Việt Nam. Chúng thường được sử dụng để thêm vào các món ăn thêm phần hấp dẫn hoặc làm muối vừng để ăn cơm rất bùi béo, ngon miệng.

Theo đông y, vừng đen  trở thành vị thuốc quý có nhiều công dụng với sức khỏe. Hạt vừng đen tính dược liệu cao rất tốt để giúp dưỡng gan thận, bổ máu, tráng dương. Đặc biệt sử dụng vừng đen kết hợp với một số vị dược liệu khác như hà thủ ô, hoàng tinh có khả năng nâng cao sức khỏe, tăng cường hoạt động tình dục, ích tinh thúc đẩy khả năng sinh sản ở nam giới.

Để cải thiện sức khỏe sinh lý, tăng cường chất lượng "tinh binh", quý ông có thể sử dụng hạt vừng đen rang vào trong các món ăn như súp, nộm, salad để tăng thêm phần hấp dẫn mà rất tốt cho sức khỏe nam giới.

Ngoài ra, các bạn có thể làm nước mè đen để uống hàng ngày để tăng cường hiệu quả mang lại. Các bạn dùng khoảng 100g mè đen cho vào ngâm với nước khoảng 5 phút để loại bỏ hạt lép và bụi bẩn rồi vớt ra rổ để ráo nước rồi mang phơi khô ngoài trời. Khi mè đã khô thì cho lên chảo rang chín. Dùng mè đen đã chín đó kết hợp với 500ml cho vào máy xay nhuyễn rồi trộn với 100g sữa tươi, khuấy đều lên là có thể uống được.

Mỗi ngày, quý ông uống 1 - 2 ly mè đen để giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện sinh lý nam giới hiệu quả.

Tuy nhiên, khi sử dụng mè đen, các bạn lưu ý, cần kiên trì sử dụng thời gian dài. Sử dụng mè đen chỉ có tác dụng bổ trợ chứ không chủ trị chữa bệnh do vậy, khi có dấu hiệu yếu sinh lý, tinh trùng yếu cần chủ động tới bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và xử lý kịp thời. 

Hạt đậu xanh

Theo Đông y, hạt đậu xanh có vị ngọt, hơi lạnh, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ phiền nhiệt, điều hòa ngũ tạng bớt đau sưng, ích khí lực, nấu ăn thì bổ mát và trừ được các bệnh nhiệt,… Vỏ hạt đậu xanh có vị ngọt, tính mát không độc; có tác dụng giải nhiệt độc làm cho mắt khỏi mờ.

Vì những đặc tính này mà đậu xanh không chỉ được dùng làm thực phẩm mà từ lâu đã được dùng để làm thuốc.

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng cao, đặc biệt khi được ủ thành giá đỗ thì hàm lượng dinh dưỡng của chúng cao lên gấp bội.

Theo các thống kê cho thấy: Trong 100g giá đỗ xanh có 5,5g protid, 5,3 glucid, 38g Ca, 91mg P, 1,4mg Fe, 0,75mg vitamin PP, 0,09mg vitamin B6, 10mg vitamin C, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 15-25mg vitamin E và cung cấp 44 calo,… Những dưỡng chất này, đặc biệt là hàm lượng vitamin E và C dồi dào có trong giá đỗ xanh rất hữu ích đối với chức năng tình dục nam giới.

Vitamin E được cho là chất giúp tinh dịch khỏe mạnh; còn vitamin C lại giúp tinh trùng không bị dính vào nhau. Đồng thời chúng còn giúp tinh trùng khỏe mạnh di chuyển nhanh, tăng sự hưng phấn và ham muốn của các quý ông, khắc phục xuất tinh sớm hiệu quả.

Hướng dẫn cách chữa yếu sinh bằng giá đỗ xanh

Để giải quyết nhanh tình trạng chức năng tình dục suy giảm và các vấn đề sinh lý khác ở nam giới bạn có thể chế biến giá đỗ thành món ăn bổ dưỡng sau: Món cật lợn xào giá đỗ chữa yếu sinh lý tốt nhất

+ Chuẩn bị: 1 quả cật lợn, 200g giá đỗ xanh, hành tím băm và gia vị vừa đủ.

+ Cách chế biến: Cật lợn rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút rồi thái miếng vừa ăn. Giá đỗ rửa sạch, để ráo. Phi thơm hành tím rồi cho cật lợn vào xào với lửa lớn, thêm chút hạt nêm. Cho giá vào xào đến khi chín. Dùng nóng với cơm.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...