Bí quyết sở hữu làn da không tì vết ở tuổi 53 của biểu tượng da đẹp Nhật Bản

Thứ Tư, 13/05/2020 08:53 PM (GMT+7)

Chạm ngưỡng 53 tuổi nhưng Mizutani Masako vẫn là biểu tượng da đẹp của phái đẹp đất nước mặt trời mọc. Bí quyết giúp cô sở hữu làn da mộc mạc đẹp không tỳ vết thực ra lại rất đơn giản.

Cô dành ưu tiên hàng đầu cho những phương pháp tự nhiên, dung dị nhất. Ngoài bước chống nắng là bất di bất dịch không thể thiếu, Masako tập trung tối đa vào việc làm sạch và dưỡng trắng cho da.

Cô tối giản nhiều bước skin care nhưng có 2 bước mà cô không bao giờ bỏ. Cô từng chia sẻ trên trang web làm đẹp của mình (mizutanimasako.com) về 2 bước dưỡng da cô duy trì suốt mấy chục năm qua để có được làn da căng mướt như hiện tại.

Rửa mặt với nước vo gạo mỗi ngày

Masako duy trì thói quen rửa mặt bằng nước vo gạo suốt nhiều năm qua, nhờ vậy làn da tuổi 53 của cô không một vết nám, lúc nào cũng trắng mịn hồng hào và ẩm mượt. 

Masako chia sẻ nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B5 rất có lợi cho da nên cô thường xuyên dùng nước vo gạo để rửa mặt, để duy trì độ ẩm, làm se mịn chân lông và giúp da trắng sáng hơn. Các vết nám hay tàn nhang do tuổi tác cũng giảm rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn.

Khi vo gạo, Masako chiết lấy nước vo lần thứ 2, đựng trong chai nhựa và cất trong tủ lạnh cho mát. Khi nào rửa mặt cô lại đổ nước vo gạo ra chậu và rửa mặt. Masako chỉ dùng trong 1 - 2 ngày sau đó lại tích nước vo ngày hôm sau, không để lâu sợ nước bị chua không tốt cho da. Trước khi sử dụng nước vo gạo, Masako lắc đều chai nước rồi mới rót ra chậu. Cô dùng tay trực tiếp vuốt nước lên mặt để rửa chứ không cần khăn mặt hay bông tẩy trang.

Đắp mặt nạ sữa chua 1 - 2 lần/tuần

suachua

Masako còn rất chăm đắp mặt nạ, nhưng cô không dùng các dòng mask được quảng cáo trên thị trường mà chỉ tin dùng sữa chua đắp lên da mình.

Sữa chua tập hợp đầy đủ các khoáng chất thiết yếu từ canxi, vitamin C, vitamin D cho đến probi, kẽm… những chất này đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng đi sâu vào tế bào da, làm suy yếu cấu trúc hắc tố melanin, chống lại mọi dấu hiệu lão hóa như vết nám, vết chân chim, tàn nhang. Masako thường đắp mặt nạ sữa chua khoảng 1 - 2 lần/tuần.

Sau khi rửa mặt với nước, Masako bôi trực tiếp sữa chua lên mặt. Khác với nhiều người, Masako dùng thêm miếng mask giấy nén để áp lên lớp sữa chua trên mặt để tránh việc sữa chua nhanh bị khô hay bị chảy xuống cổ trong khi đắp. Masako để khoảng 10 - 15 phút, sau đó tháo bỏ lớp mask và rửa lại mặt bằng nước ấm.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...