Bổ sung đồng bằng các loại thực phẩm có sẵn trong tự nhiên

Thứ Ba, 02/08/2022 08:43 AM (GMT+7)

Đồng đóng vai trò trong quá trình hình thành các tế bào hồng cầu, xương, mô và một số enzyme quan trọng. Mặc dù hàm lượng đồng cần thiết là rất nhỏ, nhưng đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và cần được bổ sung qua nhiều nguồn thực phẩm.

Mất cân bằng lượng đồng trong cơ thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Để lượng đồng luôn ở trạng thái cân bằng, bạn có thể lấy chúng từ thức ăn và đa dạng các thực phẩm này ở từng bữa ăn hàng ngày.

Tảo xoắn 

Tảo xoắn là một thực phẩm bổ sung dạng bột làm từ vi khuẩn lam hoặc tảo xanh lam. Tảo xoắn thường được pha với nước để làm nước giải khát có màu xanh lục. Sau khi được người Aztec cổ đại tiêu thụ, sản phẩm này đã tái xuất hiện như một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sau khi được NASA sử dụng thành công như một chất bổ sung trong chế độ ăn uống cho các phi hành gia.

Mỗi 100g tảo xoắn cung cấp 0,6mg đồng.

tao-xoan-cover-compressor

Sô cô la đen 

Sô cô la đen chứa lượng chất rắn cacao cao hơn - cũng như ít lượng sữa và đường hơn so với socola thông thường.

Sô cô la đen được biết đến nhiều với hàm lượng chất chống oxy hóa, chất xơ và một số chất dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không ăn quá nhiều sô cô la đen vì đây vẫn là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, chứa nhiều chất béo và đường. 

Mỗi 100g socola đen cung cấp 1,8mg đồng.

Hạt điều

Hạt điều có đa dạng cách chế biến cũng như là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cho bạn. Bạn có thể ăn hạt điều sống, thêm chúng vào các món ăn. Hạt điều có chứa các chất có thể chống lại một số vi khuẩn. Một số chất béo trong hạt điều có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu. Cũng vì chúng rất giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh.

Mỗi 100g hạt điều cung cấp 2,2mg đồng.

Hàu

Hàu có thể được nấu chín hoặc ăn sống, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Loại hải sản này chứa ít calo nhưng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kẽm, selen và vitamin B12. Việc chứa nhiều kẽm sẽ làm cản trở việc hấp thu đồng. Và nếu bạn không phải là người thích ăn hàu, bạn có thể nhận được nhiều lượng đồng hàng ngày từ hầu hết các loại hải sản, chẳng hạn như tôm, cua, cá hồi…

Mỗi 100g hàu cung cấp 7,6mg đồng.

20210305_040333_519982_hau-la-thuc-pham-gi.max-1800x1800

Gan

gan cũng có chứa hàm lượng đồng lớn. Trên thực tế, một lát (67g) gan bê cung cấp 10,3mg đồng tương đương với 1.144% lượng tiêu thụ tham khảo hàng ngày (RDI). Tuy nhiên, lượng vitamin A cao trong gan có thể gây hại cho thai nhi. Vì vậy, phụ nữ mang thai nên tránh những thực phẩm giàu Vitamin A như gan.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...