Các triệu chứng giang mai ở trẻ sơ sinh là gì?

Thứ Sáu, 19/11/2021 11:46 PM (GMT+7)

Một số trẻ sơ sinh bị nhiễm giang mai hoàn toàn không có triệu chứng, hoặc các triệu chứng có thể quá nghiêm trọng đến mức gây tổn thương não và tử vong.

Khi mới sinh, một đứa trẻ bị nhiễm trùng có thể không có kết quả xét nghiệm máu dương tính, vì bệnh này có thể mất vài tuần để xuất hiện trên các xét nghiệm đó. Vì lý do này, nếu bạn được coi là có nguy cơ cao mắc bệnh giang mai, em bé của bạn cần được làm xét nghiệm máu vài tuần một lần sau khi sinh.

giang-mai-bam-sinh

Trong giai đoạn đầu của bệnh, trẻ sơ sinh sẽ bị nổi mụn nước với các nốt phồng rộp chứa đầy dịch ở lòng bàn tay và lòng bàn chân. Các vết loét khô tụ lại thành phát ban cũng sẽ bùng phát trên hoặc xung quanh miệng, mũi và vùng quấn tã của em bé. Mũi của họ có thể tiết ra dịch mủ giống như mủ hoặc máu. Các hạch bạch huyết của trẻ sơ sinh sẽ sưng lên. Trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh thường không phát triển được.

Não, tủy sống và các cấu trúc trong mắt của trẻ, bao gồm cả võng mạc, đều có thể bị viêm. Có thể gây ra những tổn hại lớn, bao gồm mù lòa, điếc, suy giảm trí tuệ trầm trọng và tử vong.

Bệnh giang mai bẩm sinh có thể gây ra những tổn thương cấu trúc lớn cho cơ thể của trẻ, bao gồm cả những xương dị hình ở chân được gọi là “ống chân kiếm”. Xương hàm và răng có thể không phát triển chính xác. Trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh có thể mọc những chiếc răng nhỏ hơn và có khoảng cách rộng hơn bình thường. Răng cửa hoặc răng cửa của chúng có thể có các vết khía sâu hơn là có các cạnh dưới phẳng bình thường để cắn. 

Không em bé nào lại phải đối mặt với khó khăn như vậy khi có thể phòng ngừa được. Nếu bạn đang mang thai, điều quan trọng là bạn phải được chăm sóc trước khi sinh.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...