Cách làm 3 món ăn đơn giản từ thịt gà khiến "ông ăn bà khen"

Thứ Năm, 31/10/2019 01:01 PM (GMT+7)

Món gà hầm ngũ quả không những bồi bổ cho người sau khi ốm, phụ nữ sau khi sinh mất nhiều huyết, mệt mỏi, ít sữa, ăn ngủ kém rất tốt. Người bình thường ăn món này cũng vừa ngon, vừa bổ dưỡng. Các bà, các chị nấu món này bồi bổ cho chồng để ông ăn bà khen…

mon-an-tu-ga

 

Gà tẩm mật ong nướng

Nguyên liệu:

Món gà nướng mật ong với hương vị và màu sắc hấp dẫn.- 1 con gà 2 -3 kg

- 2 thìa cà phê mật ong

- 1 thìa cà phê đường

- 1 thìa cà phê ngũ vị hương

- 2 thìa cà phê dầu ăn

- 1 thìa nước mắm

- Tỏi, ớt, sả

Cách làm:

Bước 1: Chọn gà thì nên chọn loại gà tơ không già quá cũng không non quá, thì thịt gà sẽ thơm hơn, làm sạch, dùng dao khía vài đường trên da gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn.

Bước 2: Làm nước sốt ướp gà: tỏi thì giã nhuyễn, sả xay nhỏ, ớt thái nhỏ và bỏ bớt hạt. Hoà hỗn hợp đường, ngũ vị hương, dầu ăn, nước mắm vào một bát con, khuấy đều cho các gia vị tan hết rồi cho tỏi sả và ớt chuẩn bị ở trên vào cùng.

Bước 3: Đổ đều nước ướp gà trên lên mình gà và phía trong bụng gà, các bạn có thể xoa đều nước ướp gà lên mình gà để gà ngấm gia vị nhanh hơn. Uớp gà tầm 3 – 4 tiếng hoặc ướp qua đêm để gà có thể ngấm đều gia vị.

Bước 4: Cho gà đã tẩm ướp gia vị vào khay nướng đã lót giấy nến, sau đó dùng chổi quét đều mật ong lên mình gà. Cho gà vào lò nướng, chỉnh nhiệt độ 200 độ C. Nướng gà trong khoảng 20 phút, rồi chuyển chế độ lửa trên, thoa đều mật ong lên mình gà lần nữa, tầm 2 phút thì lật gà cho tới khi gà chín sẽ có màu vàng, chờ gà nguội đem gà ra chặt thành từng miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa. Chúng ta có thể ăn gà nướng cùng với cơm hoặc ăn với bún cũng rất ngon.

Thịt gà xé phay trộn với hành, rau răm

Nguyên liệu:

- 1 cái lườn gà- 1 củ hành tây- 1 mớ rau răm- 1 trái ớt sừng- 1 chén giấm- 1 trái chanh- 3 củ hành tím- Gia vị: Đường, nước mắm, tỏi, bột ngọt.

Cách làm: 

Gà xát muối rồi xả sạch, để ráo. Đổ 2 lít nước vào nồi. Nêm 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng bột ngọt, sẽ giúp thịt gà thấm gia vị

Nước sôi, cho gà vào luộc. Gà chín, vớt ra ngâm nước nguội, giúp thịt gà không bị biến màu. Sau đó lọc xương, xé miếng vừa ăn.

Hành tím lột bỏ vỏ. Ớt sừng cho vào chén giã nát cùng chút đường. Rau răm nhặt rửa sạch, một nửa thái nhỏ, nửa còn lại để nguyên lá.

Hành tây rửa qua, xắt mỏng, rắc chút đường, giấm, trộn đều cho ngấm rồi vắt ráo. Hành tím xắt mỏng, phi vàng với dầu ăn.

Pha nước mắm với đường, tỏi, ớt băm, nước cốt chanh, tiêu.

Trộn thịt gà đã xé nhỏ, rau răm, hành tây rồi rưới nước mắm chua ngọt lên, bóp đều tay. Lưu ý, khi trộn bạn nên dùng tay, vì dễ bóp, món ăn ngấm đều và ngon hơn dùng đũa trộn.

Sau khi trộn đều, gia vị đã thẩm thấu, cho hỗn hợp thịt gà ra đĩa. Trang trí thêm rau răm, cà rốt tỉa hoa.

Gà hầm ngũ quả

Nấm đông cô 100 gr.

Gà 1 con khoảng 1.5kg.

Rượu trắng 20 ml.

Củ năng 200 gr.

Hạt sen 100 gr.

Bạch quả 100 gr.

Nước tương 2 muỗng cà phê.

Táo đỏ khô 30 gr.

Cà rốt 1 củ.

Muối, hạt nêm, đường, bột ngọt

Cách làm món gà hầm ngũ quả bổ dưỡng vẹn tấm lòngCách làm gà hầm ngũ quả ngon bổ

Bước 1: Gà các bạn cần làm sạch lại trước nhé, sau đó ta rửa với nước lạnh rồi rửa lại với rượu trắng. Nếu các bạn chọn được thịt gà tam hoàng cho cách làm này thì càng bổ. Củ năng và 100g bạch quả ta xắt hạt lựu.

Bước 2: Tiếp tục ta đem ngâm nở nấm đông cô, hạt sen, bạch quả, táo đỏ. Sau đó ta vớt ra rổ cho ráo.

Bước 3: Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch và cắt miếng vừa ăn hoặc là tỉa hoa cho cách nấu gà hầm nếu có thể.

Bắc lên bếp một lít nước lọc và cho gà vào luộc, thêm vào nồi nửa thìa café muối vào. Đun cho đến khi nước luộc gà sôi thì ta cho nấm đông cô, hạt sen, bạch quả, táo đỏ, củ năng, cà rốt vào hầm khoảng 2 tiếng cho nhừ. Một mẹo nhỏ của cách làm gà hầm ngũ quả là để cho nước dùng trong thì khi hầm bạn chỉnh cho lửa nhỏ lại và không đậy nắp nồi gà nấu ngủ quả.

Bước 4: Món gà hầm ngũ quả đã nhừ thì ta nêm thêm vào nồi 2 thìa cafe hạt nêm, 1/4 thìa cafe bột ngọt+ 2 thìa cafe nước tương+ 1/2 muỗng đường. Khi ăn ta múc ra tô, rắc lên 1 ít tiêu và hành ngò thái nhỏ, gà hầm ăn nóng chấm kèm muối tiêu chanh mới ngon.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...