Cách làm kem đậu đen bé nào ăn cũng thích

Thứ Sáu, 31/05/2019 06:46 AM (GMT+7)

Kem đậu đen giòn giòn, vị thơm béo của kem và vị ngọt ngất ngây của đậu đã kết hợp thành những cây kem thật là quá hoàn hảo.

kem-dau-den

Nguyên liệu cần có cho món kem đậu đen

+ Whipping cream: 250ml.

+ Sữa tươi (không đường): 200ml.

+ Nước cốt dừa: 100ml.

+ Đậu đen: 120 gam.

+ Đường trắng: 150 gam.

+ Vani.

+ Muối.

Cách làm kem đậu đen

Bước 1: Sơ chế đậu đen

– Những hạt đậu đen mua về các bạn đem đi đổ hết tất cả vào bên trong một cái thau nhỏ rồi sau đó các bạn đổ nước lọc sạch vào và ngâm đậu trong nước trong vòng vài tiếng đồng hồ nữa. Sau đó các bạn hãy đem vo thật sạch và hầm cho đậu đen chín lên.

Bước 2: Pha trộn hỗn hợp

– Phần của sữa tươi cùng với đường và nước cốt dừa và một chút xíu muối iot cho chung luôn vào trong nồi, bắc nồi nấu lên trên bếp lửa, vừa đun vừa dùng muỗng chúng ta khuấy đều lên cho tan hết tất cả đường xong rồi là tắt bếp ngay.

Bước 3: Xay đậu và cho whipping cream vào

– Cho hết tất cả những loại hỗn hợp của bước số 2 cùng với đậu đen đã được hầm chín lên và cho vào trong cái máy xay sinh tố và xay trong khoảng vài vòng nữa là được rồi nhé các bạn.

– Xay xong rồi thì các bạn đổ những hỗn hợp này ra một cái thau hoặc tô lớn rồi hãy cho thêm vào một miếng kem whipping cream và ống vani vào trộn đều lên các hỗn hợp.

Whipping cream là loại kem tươi có được vị ngọt béo ngậy. Khi ngậm vào là tan ngay trong miệng cho nên việc sử dụng loại kem này giúp cho những cây kem đậu đen này vừa được ngon lại vừa được thơm tho hơn nhiều.

Bước 4: Thưởng thức

– Nếu như các phần hỗn hợp trên đã được làm xong hoàn tất rồi thì các bạn cho những thành phần này vào bên trong của từng que kem này, rồi sau đó các bạn đem đi để những que kem trong ngăn đá đông của tủ lạnh từ 7-8 tiếng nữa là có thể thưởng thức được những que kem tuyệt vời này rồi.

Kem đậu đen khi đã đủ được thời gian đông lạnh cứng rồi thì cắn vào sẽ giòn giòn, vị thơm béo của kem và vị ngọt ngất ngây của đậu đã kết hợp thành những cây kem thật là quá hoàn hảo. Chúc mọi người thành công với cách làm kem đậu đen này nhé. Tự tay làm món ăn giàu dinh dưỡng này cho gia đình thì còn gì tuyệt vời hơn, thể hiện được tình yêu thương của bạn dành cho họ, cùng bắt tay vào làm thôi nào.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...