Chăm sóc da mặt chuẩn trong mùa nóng

Thứ Bảy, 09/05/2020 04:16 PM (GMT+7)

Mùa hè là thời điểm chăm sóc da vô cùng khó khăn đối với chị em phụ nữ bởi ảnh hưởng của yếu tố thời tiết. Vậy làm thế nào để có một làn da khỏe mạnh vào thời gian này.

Bác sĩ Trần Hạnh Vy, Khoa Da liễu Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM cho biết, có bốn loại da cơ bản bao gồm da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp. Cách chăm sóc các loại da vì thế cũng khác nhau.

chamsocda

Da thường:

Nên duy trì thói quen hiện tại, không nên thay đổi đột ngột. Giữ da sạch sẽ và bổ sung độ ẩm ở mức cân bằng. Giữ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Bảo vệ da hàng ngày để ngăn ngừa lão hóa sớm, ngăn ngừa tối màu da. 

Da khô:

Nên hạn chế sử dụng sữa rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, nên dùng 1-2 lần mỗi ngày bằng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ. Dùng thêm nước hoa hồng có tính dưỡng ẩm để giúp da mềm mại, mịn màng.

Bổ sung kem dưỡng ẩm và massage da thường xuyên để thúc đẩy tuần hoàn máu giúp tăng sinh lớp màng ẩm tự nhiên cho da, ngăn ngừa và cải thiện lão hóa da. Tránh để da tiếp xúc với môi trường có không khí lạnh vì sẽ khiến cho da càng khô thêm. Bữa ăn nên bổ sung thêm dầu thực vật, cá tươi và uống đủ nước trong ngày.

Đối với da nhờn, bước làm sạch da rất quan trọng. Bạn nên làm sạch da bằng sữa rửa mặt dành cho da nhờn hai lần một ngày, kết hợp nước hoa hồng để cân bằng da và làm sạch sâu lỗ chân lông. Chỉ nên dùng dưỡng ẩm dạng lỏng để làm cấp ẩm. 

Da hỗn hợp là sự kết hợp giữa da dầu và da khô:

Với những vùng da khô, thường ở má và xung quanh mắt, bạn nên dùng các loại kem giàu tính chất dưỡng ẩm như kem dưỡng da. Với những vùng da dầu, thường ở trán và mũi, phải được thường xuyên làm sạch và dùng nước hoa hồng, cung cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm ít ẩm như tinh chất dưỡng da. 

Làn da mụn:

Nên rửa mặt 2-3 lần một ngày, dùng sản phẩm dưỡng ẩm nhằm hạn chế tình trạng tăng tiết bã nhờn làm bít tắc lỗ chân lông. Các sản phẩm dùng cho da mụn nên là các loại không dầu, ít sinh nhân mụn... Sử dụng đều đặn các sản phẩm trị mụn, giảm tạo mụn chứa các thành phần niacinamide, retinoid, AHA, BHA, BPO... để hạn chế tái phát.

Da thường xuyên trang điểm:

Các hạt trang điểm sẽ rơi vào lỗ chân lông, gây bít tắc, dẫn đến tình trạng mụn, lão hóa da. Ngoài làm sạch da, bạn cần các loại tẩy trang phù hợp tình trạng da mặt và cách trang điểm mỗi ngày. Nếu trang điểm dịu nhẹ, bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy trang bằng nước, kem... Đối với người trang điểm đậm, nên dùng các loại tẩy trang bằng dầu. Sau bước làm sạch là đến các bước cơ bản, phù hợp với từng loại da đã nêu ở trên.

Ngoài ra, nên sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra đường.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...