Da cá và những lợi ích không tưởng

Thứ Ba, 02/08/2022 09:15 AM (GMT+7)

Da cá là một phần ngon và bổ dưỡng của cá. Nó có nhiều chất dinh dưỡng tương tự có trong thịt cá. Ăn cá với da giúp đảm bảo chất dinh dưỡng không bị mất trong quá trình nấu. Da cá có thể chế biến bằng nhiều cách để thưởng thức.

Lợi ích dinh dưỡng từ da cá

  • Da cá chứa nhiều omega-3 bảo vệ

Một trong những lợi ích được biết đến nhiều nhất của cá béo là hàm lượng axit béo có lợi cao. Tiêu thụ axit béo omega-3 trong da cá có thể góp phần mang lại sức khỏe tối ưu với các lợi ích như bảo vệ tim, giúp thai kỳ khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh về não.

  • Da cá giúp cải thiện làn da

Da cá chứa một nguồn collagen và vitamin E dồi dào, cả hai yếu tố này đều làm làn da trở nên khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng collagen có thể cải thiện sự hydrat hóa của da, tăng độ đàn hồi và giảm các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn. Collagen là một loại protein có trong tất cả các bộ phận và loại cá. Do đó, chúng ta có thể sẽ tìm thấy nó ở cả vảy, xương, thịt và da cá.

20181023_1c9f6a27e964f64c8d8b4ebb9dfb9d84_1540279837
  • Da cá cung cấp protein tốt

Cá và bao gồm cả da của nó chứa một nguồn protein tuyệt vời, đây là một chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò xây dựng các mô như cơ bắp trong cơ thể con người. Protein cũng đóng góp trong việc tăng cường sức khỏe bằng cách giảm nguy cơ mắc một số rối loạn như tăng trưởng thấp còi, nồng độ sắt thấp và sưng tấy trong cơ thể. Hơn nữa, một số protein chẳng hạn như histones và transferrin đóng một vai trò trong việc tăng cường khả năng miễn dịch. Nhiều protein trong số này có trong chất nhầy của da cá.

Cách chế biến da cá

Thực đơn món ăn có da cá không hiếm trong các nhà hàng. Nó thường được chiên hoặc nấu riêng và phục vụ như một món khai vị hoặc món ăn phụ. Da cá cũng có thể chế biến để trở thành một món đồ ăn nhẹ trong các món ăn châu Á. Trong những món ăn nhẹ này, da cá thường được chiên giòn, ướp muối và có thể chứa nhiều chất béo và natri.

Hương vị của của mỗi loại da cá hoàn toàn khác nhau. Các loại cá có làn da thơm ngon bao gồm cá bass, cá chẽm, cá bơn, cá thu, cá hồi và cá hồng. Mặt khác, da cá monkfish, skate, cá kiếm và cá ngừ sẽ kém ngon hơn.

Chế biến da cá bằng cách xào hoặc nướng ở nhiệt độ cao với phần da bên dưới cho đến khi da trở nên giòn. Tránh luộc và hấp da cá vì điều này có thể dẫn đến việc da cá sẽ bị sũng nước và nhầy nhụa.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...