Đàn ông gia trưởng và những hệ lụy xã hội kinh hoàng

Thứ Sáu, 05/07/2019 12:43 AM (GMT+7)

Đọc câu: 'Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi' tôi dấy lên 1 sự kinh sợ tột độ với người như anh. Một người cha có suy nghĩ như thế chẳng khác nào muốn giết con gái mình từ khi còn thai nghén.

 

 

Khi tôi đọc bài viết "Đạo làm dâu "suy đồi" do phụ nữ quá ích kỷ", tôi không chỉ bức xúc về cách đối xử với vợ của anh mà tôi hết sức ghê sợ vì một người cha có máu lạnh giết người như anh. Đáng buồn hơn, không ít phản hồi bên dưới lại đồng tình với anh ta.

Đọc bài viết này, tôi cho rằng anh là người chồng đối xử thế nào với vợ thì tôi cũng mặc bởi vì đó là tư tưởng trong nhà của anh. Đó là chuyện vợ chồng anh. Anh xem vợ là gì, đối xử với vợ như thế nào tôi không màng tới.

Nhưng khi tôi đọc lên câu nói: "Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi" thì tôi dấy lên 1 sự kinh sợ tột độ với người như anh. Anh muốn vợ mình hi sinh vì nhà chồng thì tôi cũng không nói gì. Nhưng anh có nghĩ đến đứa con gái sẽ gọi anh là cha nó nghĩ như thế nào. Một người cha có suy nghĩ như thế chẳng khác nào muốn giết con gái mình từ khi còn thai nghén. Phá thai là tội giết người.

Đàn ông gia trưởng và những hệ lụy xã hội kinh hoàng
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nếu anh sinh ra đứa con gái, khi nó trưởng thành nó nghĩ gì về cha nó. Nó sẽ nghĩ là cha nó vì xem thường phụ nữ mà muốn đẩy con gái mình vào chốn tồi tệ. Nếu vợ anh sinh toàn con gái mà không có con trai thì anh nghĩ gì về câu nói trên. Chả lẽ anh sẵn sàng đánh vợ, giết con gái mình để hòng có được con trai?

Anh luôn mồm bảo vợ là phải thế này thế nọ, tôi cũng không nói gì. Nhưng anh đề cập đến mối quan hệ của cha mẹ với con gái mình thì tôi thấy anh thật khủng khiếp. Thử đặt vào vị trí người phụ nữ. 25 năm bố mẹ chắt chiu nuôi khôn lớn, như vậy báo hiếu bố mẹ mình là phải đạo. Anh có nghĩ đến viễn cảnh con gái gọi anh là cha khi lấy chồng sẽ nghĩ gì về người cha có tư tưởng "Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi".

 

À không, chắc anh sẽ không muốn sinh con gái với tư tưởng như thế. Hay là anh muốn vợ phá thai nếu mang thai con gái. Rồi anh có nhìn những đứa bé yếu ớt bị giết mà chưa kịp gọi anh là cha. Tôi cho rằng những thằng đàn ông nào đối xử với vợ như anh thì sẽ sẵn sàng đánh vợ chỉ vì vợ mang thai con gái. Cho rằng con gái lớn lên sẽ: Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi.

Nếu còn nhiều người có tư tưởng phong kiến như anh viết bài này thì tỷ lệ mất cân bằng giới tính ở VN còn sẽ tăng rất cao và sẽ còn rất nhiều trường hợp ông nội tưới xăng vào người con dâu và các cháu gái để giết chết vì không đẻ được cháu trai như một trường hợp ở Hải Phòng mà các báo đã lên án.

Lần cuối cùng tôi muốn hỏi anh Phạm Kiên và các anh đàn ông nghĩ người con gái gọi anh là cha nghe được câu nói: Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi. Hay là các anh đã giết hại bao nhiêu đứa con gái của mình, đòi vợ phá thai bao nhiêu lần rồi chỉ với tư tưởng đó?

Bài viết này mặc dù tôi hơi dùng từ ngữ nặng nề như "giết người", nhưng xin quý báo VietNamNet hãy đăng lên. Vì tôi thật sự sốc vì câu nói: "Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi". Những người đàn ông như thế thì sẽ đặt nặng vấn đề sinh con trai nối dõi với vợ mình. Hôm nay anh ta viết bài này, nhưng ngày mai vợ anh ta sẽ viết "chồng muốn tôi phá thai vì mang thai con gái".

Kể cả những độc giả đồng ý với anh ta, sẽ sinh ra những hệ lụy khôn lường cho xã hội này. Rồi từ đó sẽ sản sinh ra biết bao vụ án thương tâm như vụ ông nội tưới xăng giết con dâu và các cháu gái vì không đẻ được cháu trai.

Tôi rất sợ hãi những vụ án như thế sẽ xảy đến ngày một nhiều vì câu nói:

"Con gái đã đi lấy chồng thì chẳng khác nào bát nước đổ đi". Hãy giúp tôi, chỉ có những từ ngữ mạnh mẽ như bài viết của tôi mới thức tỉnh xã hội.

 

Thế Thành

Cùng chuyên mục

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

“Bài thuốc” thần kì sinh được con trai!!

Theo báo cáo Tổng quan về bình đẳng giới năm 2021, tỉ số giới tính khi sinh ở mức khá cao, cứ tính 111,5 trẻ năm...

Hạnh phúc của những gia đình “toàn con gái”

Gạt bỏ quan niệm phải sinh con trai để “nối dõi tông đường”, hiện nay, nhiều gia đình sinh con một bề là gái...

Tình trạng dư thừa đàn ông tại Trung Quốc và những hệ lụy

Hệ lụy của thực trạng này đã khiến Trung Quốc mất cân bằng giới tính nghiêm trọng, sự mất cân bằng này...