Điều gì xảy ra trong ba tháng đầu mang thai?

Thứ Tư, 17/11/2021 09:24 PM (GMT+7)

Tam cá nguyệt đầu tiên là thời điểm nhạy cảm nhất trong thai kỳ của bạn. Bạn phải ăn những thức ăn để bồi bổ cơ thể và tránh xa ma tuý, rượu và thuốc lá.

Ba tháng đầu của thai kỳ là 12 tuần đầu tiên bạn mang thai. Mặc dù bạn có thể chưa biểu hiện ra bên ngoài rằng bạn đang mang thai, nhưng đây là thời điểm quan trọng đối với bạn và thai nhi. Điều này là do cả cơ thể bạn và cơ thể bé sẽ thay đổi nhanh chóng.

what-foods-should-i-eat-during-my-first-trimester-of-pregnancy-3-what-to-eat

Phôi thai của bé sẽ bắt đầu bám vào thành tử cung và các cơ quan sau sẽ hình thành:

Túi ối. Đây là một túi chứa đầy chất lỏng và bao quanh thai nhi. Túi này bao bọc thai nhi trong suốt thai kỳ của bạn. Ngoài ra, túi ối giúp bảo vệ và cân bằng nhiệt độ cho thai nhi.

ug Dây rốn. Dây rốn kết nối thai nhi của bạn với nhau thai. Nó cho phép máu chảy qua hai động mạch và tĩnh mạch. Máu chảy qua dây rốn cung cấp chất dinh dưỡng cho thai nhi.

Nhau thai. Cơ quan nhỏ, phẳng này chỉ dành riêng cho các trường hợp mang thai và nằm dựa vào thành tử cung. Nó tách nguồn cung cấp máu của bạn khỏi nguồn cung cấp máu cho thai nhi. Nó rất quan trọng để vận chuyển chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải.

Trong thời gian này, bạn nên nghĩ đến thực phẩm bạn ăn như một nguồn hỗ trợ cho cơ thể bạn và thai nhi. Tất cả mọi thứ bạn ăn, em bé của bạn cũng ăn, vì vậy bạn cũng nên bổ sung nhiều khẩu vị và thực phẩm khác nhau vào chế độ ăn uống của mình để tạo sự đa dạng cho trẻ.

Bạn nên ăn thực phẩm hữu cơ, địa phương, và càng nhiều càng tốt, không có hóa chất. Ăn thực phẩm chưa qua chế biến và không chứa quá nhiều hóa chất cũng rất tốt.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...