Hoa quả dành cho người thiếu máu

Thứ Ba, 17/03/2020 03:53 PM (GMT+7)

Ngoài việc bổ sung thuốc, thì chế độ ăn hợp lý là vô cùng cần thiết với những người bị bệnh thiếu máu. Một số loại trái cây dưới đây rất tốt cho người thiếu máu.

Quả lựu

Lựu là nguồn cung cấp chất sắt, vitamin A, E,C dồi dào nên rất tốt đối với người bệnh thiếu máu. Axit ascorbic có trong loại quả này giúp tăng đáng kể lượng sắt cho cơ thể, điều hòa lượng máu. Ngoài ra, việc bổ sung lựu trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm tăng lượng huyết sắc tố cho cơ thể.

Cà chua

Thành phần chính của cà chua là Vitamin A, C. Hai loại vitamin này giúp cơ thể hấp thu sắt dễ dàng. Cà chua cũng rất giàu vitamin E, đặc biệt có lợi cho sức khỏe mái tóc và da. Cà chua chứa chất lycopene -  được xem là chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật và bệnh ung thư một cách an toàn.

Dưa hấu

duahau

Dưa hấu chứa nhiều chất sắt, vitamin C cùng nhiều chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Bổ sung dưa hấu trong bữa tráng miệng có thể giúp cải thiện được lưu lượng máu trong cơ thể. Ngoài ra, các bệnh về huyết áp, bệnh thận cũng sẽ bị đẩy lùi khi bạn ăn dưa hấu thường xuyên.

Quả táo

Ở phương Tây, “Mỗi ngày ăn một quả táo thì không cần gặp bác sĩ” là một câu nói quen thuộc nói về những lợi ích của quả táo. Được biết, táo chứa nguồn chất sắt phong phú với nhiều thành phần tốt cho sức khỏe giúp kích thích số lượng huyết sắc tố

Quả cam

Sắt không thể được cơ thể hấp thụ hoàn toàn nếu không có sự hỗ trợ của vitamin C. Vì vậy, bạn hãy ăn một quả cam mỗi ngày hoặc uống nước ép từ loại quả này để giúp hỗ trợ điều trị thiếu máu hiệu quả.

Quả chuối

Trong chuối chứa khá nhiều sắt và chúng có khả năng kích thích sản xuất huyết sắc tố trong máu hữu hiệu. Chuối cũng góp phần tạo ra axit folic nhờ dồi dào lượng vitamin B complex cần thiết trong quá trình tạo ra các tế bào hồng cầu cho cơ thể.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...