Lợi ích tuyệt vời từ củ cải đường

Thứ Hai, 17/10/2022 05:32 PM (GMT+7)

Củ cải đường rất bổ dưỡng và có thể chế biến được nhiều món ăn. Ngoài ra, củ cải đường cũng thường được dùng để làm nước ép hoặc nước chấm. Có nhiều lý do để biến củ cải đường thành món quen trong bữa ăn hàng ngày.

Hỗ trợ bệnh mất trí nhớ

Sa sút trí tuệ, hay quên được biết đến như một dấu hiệu của thời gian và tuổi tác. Nhiều người mắc bệnh đãng trí, giảm trí nhớ đặc biệt là bệnh Alzheimer, gọi chung là sa sút trí tuệ. 

Củ cải đường được cho là có thể giúp bạn trong vấn đề nan giải này. Theo kết quả của một nghiên cứu được thực hiện bởi một trường đại học, người ta đã phát hiện ra rằng có sự gia tăng oxy lên não nếu bạn uống nước loại củ này. 

Cu-cai-duong

Giúp giảm đau hiệu quả

Thành phần hợp chất cay cay trong hỗn hợp nước ép củ cải đường có tác dụng kháng khuẩn cũng như hoạt lạc gân cốt đồng thời có tác dụng giảm đau hiệu quả. Đặc biệt khi mùa đông tình trạng cơ bắp bị mỏi hoặc đau khớp. Khi đó có thể sử dụng củ cải đường được gọt vỏ đắp lên chỗ đau hoặc có thể bỏ vỏ củ cải vào trong túi và chườm nóng ở vị trí đau.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Carbohydrate là nguồn cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể thao thường xuyên và lâu dài cho bạn. Và nó chứa một lượng đáng kể trong củ cải. Các nhà khoa học cũng cho rằng nitrat chứa trong nó cũng giúp cải thiện lưu lượng máu, tín hiệu tế bào và hormone. Tất cả những tác động này đều có tác động quan trọng trong việc tăng mức năng lượng cho cơ thể.

Trong một nghiên cứu được thực hiện với tám nam giới. Họ được tiêu thụ 17 ounce (500ml) nước ép củ cải đường hàng ngày trong sáu ngày.

ccd-2-166390884271577182202

Có lợi cho hệ tiêu hóa

Củ cải đường có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa của bạn. Đặc biệt là trong việc tác động giảm rối loạn hệ tiêu hóa như giúp lợi tiểu, trị đầy bụng và phù nề. Đây cũng là một giải pháp tự nhiên cho vấn đề táo bón. Hơn nữa, chất xơ còn có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư ruột kết, bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Giúp cho trái tim được khỏe mạnh

Hợp chất nitrat có trong củ cải đường có khả năng giúp cải thiện sức khỏe tim. Trong trường hợp bạn có tình trạng cao huyết áp và bệnh liên quan đến tim mạch, thì nên sử dụng nước ép củ cải đường sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Bởi vì, dung dịch nước củ cải đường có thể giúp thanh lọc máu đồng thời cải thiện tình trạng lưu thông máu. Khi sử dụng nước ép củ cải đường được chiết xuất từ 500mg loại rau củ này trong thời gian liên tục 2 tuần có thể giúp giảm huyết áp trong vòng 6 giờ sau khi sử dụng

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...