Mẹ bầu nên ăn gì để bổ sung vitamin B2?

Thứ Sáu, 30/09/2022 09:14 PM (GMT+7)

Ngoài cách bổ sung vitamin B2 dạng tổng hợp theo kê đơn của bác sĩ, bà bầu có thể ăn các loại thực phẩm giàu vitamin B2 theo dưới đây trong thực đơn hàng ngày để tăng cường chất.

Nấm

Trong 100g nấm chứa đến 29% lượng vitamin cần dùng trong ngày. Lựa chọn nấm làm thực phẩm bổ sung vitamin B2 là ý tưởng không tồi cho mẹ bầu. Chế biến nấm thành những bát canh nóng hoặc xào với thịt vừa ngon lại vừa có nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên mẹ bầu cũng cần lưu ý, nấm chứa nhiều vi khuẩn có hại, cần chế biến thật kỹ trước khi sử dụng. Đặc biệt với các mẹ đam mê món lẩu, phải đảm bảo nấm được nhúng tới khi chín.

an-nam-nhieu-co-tot-khong-700x497

Sò chứa khoảng 1/3 lượng vitamin B2 mà bà bầu cần dung nạp trong ngày. Trừ khi bị dị ứng với động vật có vỏ, bà bầu nên ăn ngao để bổ sung vitamin B2 cũng như tăng cường chất sắt cho thai kỳ.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc, dễ ăn và đặc biệt có chứa rất nhiều dưỡng chất. Với những ai đang cần bổ sung nhiều vitamin B2 thì không nên bỏ qua trứng, một quả trứng luộc sẽ cung cấp khoảng 15% lượng vitamin B2 cần thiết trong một ngày của chúng ta. Nên ăn khoảng 3 đến 5 quả trứng trong một tuần. 

Hạnh nhân

Các mẹ bầu thường được khuyến cáo hãy ăn thật nhiều các loại hạt, trong số đó không thể thiếu hạt hạnh nhân. Hạnh nhân có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nếu bổ sung hạnh nhân trong bữa ăn, mẹ bầu có thể đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu vitamin B2 của cơ thể. Mặt khác, loại thực phẩm này còn giúp cơ thể rất tốt trong việc tăng cường trí não và tăng cường khả năng ghi nhớ. Hãy ăn hạnh nhân giống như một bữa ăn phụ trong chế độ ăn hàng ngày. 

hanh-nhan-la-gi-8-tac-dung-than-ky-cua-hanh-nhan-doi-voi-suc-avt-1200x676

Quả nho

Các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, trong 1 chùm nho có đến 69% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị. Ngoài vitamin B2 mà nho mang lại, loại trái cây này còn là chất chống oxy hóa mạnh và có rất nhiều chất xơ, tốt cho quá trình tiêu hóa ở mẹ bầu. Các mẹ nên chọn những quả nho tươi và mọng nước. Nhớ mua về nên ngâm muối và rửa sạch để đảm bảo vệ sinh.

Sữa và sữa chua

Một cốc sữa hoặc sữa chua chứa khoảng 1/3 lượng vitamin B2 mà bà bầu cần dung nạp trong ngày. Cho dù uống sữa nguyên chất hay ăn sữa chua, sữa pha sinh tố, bạn đều giúp cơ thể nạp một lượng lớn vitamin B2 cũng như canxi và protein.

Hạt mè

Hạt mè cũng là một nguồn cung cấp vitamin B2 khá lớn cho cơ thể. Không những vậy, trong hạt mè còn có chứa nhiều loại khoáng chất cũng như các axit béo tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, hạt hướng dương, hạt bí đỏ cũng là những loại hạt chứa nhiều vitamin B2 mà mẹ bầu có thể bổ sung trong thực đơn. 

c725ab9985280d00781331ca4da8427a035ce636
Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...