Mẹo khiến đôi mắt giảm mệt mỏi và khỏe mạnh hơn

Thứ Bảy, 27/11/2021 04:04 AM (GMT+7)

Mắt cũng cần được nghỉ ngơi và chăm sóc đúng cách để luôn khỏe mạnh, không bị giảm thị lực. Dưới đây là một số mẹo giúp đôi mắt giảm mệt mỏi và khỏe mạnh hơn.

1. Đắp khăn ấm

Dùng khăn nhúng nước ấm chườm lên đôi mắt mệt mỏi, đau nhức của bạn. Chườm ấm có thể:

Thêm độ ẩm; Giảm đau; Tăng lưu lượng máu; Thư giãn cơ co thắt.

Rửa tay trước khi bắt đầu để vi khuẩn không xâm nhập vào mắt. Nhúng khăn vào nước đã đun sôi (để khử trùng) và để nguội cho đến âm ấm. Sau đó, đặt nó trên mắt của bạn trong 5-10 phút, hoặc miễn là bác sĩ của bạn khuyên.

how-to-relieve-tired-eyes-s1-apply-a-warm-washcloth

2. Điều chỉnh đèn và màn hình thiết bị

Các nhiệm vụ khác nhau yêu cầu các loại ánh sáng khác nhau. Trong khi bạn xem TV, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc giữ cho căn phòng được chiếu sáng nhẹ nhàng. Khi bạn đọc, hãy đặt ánh sáng ở phía sau bạn và hướng về phía trang sách, khuất tầm mắt của bạn. Trên màn hình kỹ thuật số, hãy điều chỉnh độ sáng để phù hợp với mức độ ánh sáng xung quanh bạn. Ngoài ra, hãy điều chỉnh độ tương phản của màn hình để mắt bạn không phải căng ra để xem.

3. Đeo kính mắt máy tính

Với kính đeo mắt theo toa này, mắt của bạn có thể tập trung ở khoảng cách màn hình máy tính. Đó là khoảng 20-26 inch từ khuôn mặt của bạn. Một số có ống kính đặc biệt để giúp bạn nhanh chóng chuyển tiêu điểm giữa các khoảng cách gần, giữa và xa. Trước khi bạn đi mua sắm, hãy hiểu rằng kính máy tính không giống như kính ngăn ánh sáng xanh. Thông số kỹ thuật chặn ánh sáng xanh có thể giúp bạn thoải mái hơn, nhưng không phải lúc nào chúng cũng ngăn ngừa mỏi mắt. 

4.Thực hiện các bài tập về mắt

 Đôi mắt của bạn có các cơ và chúng cũng có thể được hưởng lợi từ việc tập luyện. Hãy thử cách này: Giữ ngón tay của bạn cách mắt vài inch và tập trung vào nó. Sau đó, tập trung vào khoảng cách xa, rồi quay lại ngón tay của bạn. Lặp lại một vài lần. Hoặc, nhắm mắt lại, cuộn chúng lên phía trần nhà, sau đó hướng xuống sàn nhà. Nhìn sang phải, rồi sang trái. Các bài tập này có thể giúp giảm bớt tình trạng mỏi mắt. Nhưng chúng sẽ không thực sự làm cho cơ mắt của bạn khỏe hơn. 

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...