Nấm rơm tốt cho sức khỏe của bạn

Thứ Năm, 06/10/2022 04:48 PM (GMT+7)

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong nấm rất phong phú và đa dạng như vitamin A, B, C, canxi, sắt, kali, kẽm… giúp nấm trở thành loại thực phẩm được nhiều người bổ sung vào thực đơn của mình một cách thường xuyên.

Calo thấp, giúp giảm cân

Đối với người đang giảm cân, nấm rơm được đề xuất vì nó chứa rất ít calo. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều nước, không chứa huong lieu giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Khoáng chất và vitamin trong nấm giúp bạn giảm cân mà không lo bị suy dinh dưỡng.

Giúp xương chắc khỏe hơn

Nấm rơm chứa nhiều canxi và vitamin D, đặc biệt hàm lượng vitamin D trong nấm rơm chỉ đứng sau dầu gan cá. Hai chất trên đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển hệ xương của con người. Chính vì thế, bổ sung dinh dưỡng nấm rơm hàng ngày sẽ giúp cơ thể có một hệ xương khỏe mạnh.

cách-bảo-quản-nấm-rơm

Tốt cho bệnh đái tháo đường 

Trong nấm rơm có chứa insulin tự nhiên, ít chất béo và carbohydrate nên rất tốt cho bệnh đái tháo đường.

Bên cạnh đó, tiêu thụ nấm rơm tác động tích cực lên các cơ quan như gan, tuyến tụy và các tuyến nội tiết khác, qua đó tăng hình thành insulin với số lượng thích hợp. Cuối cùng, hàm lượng các chất kháng sinh trong nấm rất tốt để phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng các vết thương do đái tháo đường gây ra.

Tăng mức hemoglobin trong máu

Đối với những người bị thiếu máu, nấm rơm là một thực phẩm nên ăn nhiều hơn vì nấm có thể cải thiện mức độ hemoglobin trong máu. Trong y học, nấm rơm rất được khuyến cáo dùng cho bệnh nhân thiếu máu.

canh-mướp-nấu-nấm-rơm-dậu-hủ-recipe-main-photo

Tốt cho sức khỏe tim mạch 

Nấm rơm có hàm lượng cao các loại khoáng chất, một trong số đó là kali và đồng. Chúng ta biết rằng đồng có đặc tính chống vi khuẩn, giữ cho các cơ quan nội tạng tránh khỏi sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Hàm lượng kali cao của nấm rơm rất tốt cho việc duy trì chức năng của các mạch máu trong cơ thể. Do đó, ăn nấm rơm có tác dụng gì thì một trong số đó là nâng cao và duy trì sức khỏe tim mạch...

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...