Nên làm gì khi quan hệ tình dục sau phẫu thuật xương khớp

Thứ Tư, 20/07/2022 03:16 PM (GMT+7)

Mặc dù các ca phẫu thuật xương khớp và quá trình thực hiện bao gồm giảm đau, gây mê... khiến cơ thể bị giảm ham muốn tình dục nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải ngừng việc quan hệ tình dục.

Sau khi phẫu thuật xương khớp, sẽ rất khó để một người tìm lại cảm giác “ham muốn”. Họ gần như không có cảm xúc với bạn tình trong nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng. Điều này hết sức bình thường khi những cơn đau sau phẫu thuật vẫn còn đang hành hạ. Hãy để cơ thể hồi phục hoàn toàn trước đi nghĩ đến “chuyện giường chiếu”.

vo-sinh-nguyen-phat-1

Trường hợp khác có thể ngay lập tức tìm đến tình dục sau phẫu thuật xương khớp do bị kìm hãm ham muốn quá lâu, thậm chí trước khi mắc phải chấn thương dẫn đến phẫu thuật. Tuy nhiên, khi cơ thể chưa kịp hồi phục, việc quan hệ tình dục có thể gặp nhiều khó khăn. Một số người gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, đau trong quá trình giao hợp khiến bản thân họ và đối tác cảm thấy không thoải mái dẫn đến chán nản, thậm chí stress nếu tình trạng này diễn ra liên tục.

Nên làm gì khi quan hệ tình dục sau khi phẫu thuật xương khớp

- Tư vấn của bác sĩ về tác dụng phụ của phẫu thuật xương khớp

Một số tác dụng phụ của việc phẫu thuật xương khớp cũng như các loại thuốc điều trị ảnh hưởng đến tình dục phổ biến là: khô âm đạo, rối loạn cương dương, đau và không thể đạt trạng thái cực khoái. Những vấn đề này tuy chỉ là tạm thời nhưng nếu nó diễn ra liên tục hãy tìm và xin ý kiến của bác sĩ.

Thẳng thắn với một nửa còn lại

Trong bất kỳ một mối quan hệ nào, giao tiếp cũng là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề. Nếu bạn thoải mái chia sẻ về những nỗi sợ hãi, các vấn đề thể chất bạn đang gặp phải với vợ (hoặc chồng) họ có thể thông cảm và cùng bạn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Nếu chưa sẵn sàng trong việc quan hệ, hãy thẳng thắn với đối phương. Cố gắng đáp ứng nhu cầu của họ chỉ khiến mọi việc trở lên tồi tệ hơn.

cong-thuc-tinh-tan-suat-quan-he-phu-hop-voi-tung-nhom-tuoi-1-16460231420701608575549 (1)

Lắng nghe cơ thể

Nhiều người có thể ngay lập tức lấy lại “phong độ” sau phẫu thuật. Tuy nhiên với phần lớn người còn lại họ có thể sẽ không tìm lại được ham muốn trong khoảng thời gian dài. Điều quan trọng nhất là tìm được trạng thái thoải mái nhất đối với cơ thể. Nếu cơ thể chưa sẵn sàng, hãy để cơ thể hồi phục hoàn toàn trước khi nghĩ đến những chuyện khác.

Chuẩn bị tinh thần trước mỗi lần quan hệ

Phẫu thuật có thể khiến bạn thiếu tự tin về cơ thể của mình. Lúc này, đối tượng của bạn có thể giúp bạn trong vấn đề này, sự quyến rũ của anh (hoặc cô) ấy có thể khiến bạn quên đi những khiếm khuyết trên cơ thể và tập trung vào chuyện tình dục.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....