Nếu muốn da đẹp, đừng bao giờ quên bổ sung 6 loại mặt nạ từ hoa quả này

Thứ Sáu, 10/07/2020 08:25 PM (GMT+7)

Ngoài skincare một cách phù hợp, chế độ ăn uống là điều vô cùng quan trọng đối với làn da. Để có làn da đẹp, đừng quên bổ sung 6 loại quả này vào thực đơn hàng ngày.

Táo

Táo chứa nhiều vitamin C, vitamin A và đồng. Mặt nạ táo rất tốt cho da dầu, bạn cần: 2 quả táo nghiền hoặc thái hạt lựu vào một cái bát, thêm 1 muỗng sữa đông, 1 muỗng nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp, thoa lên mặt trong 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Dâu tây

Các đặc tính trong dâu tây rất có lợi cho da nhờn, da dễ bị mụn trứng cá và chống lại lão hóa. Các vitamin, folates và chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng da từ bên trong ra bên ngoài. Để làm mặt nạ dâu tây bạn cần: nghiền 3 quả dâu tây, thêm 1 muỗng canh mật ong, thoa lên mặt trong 15 phút, rửa sạch bằng nước ấm.

Đu đủ

Đu đủ có các vitamin và khoáng chất giúp chống và trị mụn trứng cá như vitamin A, C, axit beta hydroxy, papain và kali. Nó cũng hỗ trợ làm sáng da nếu da bạn bị xỉn màu hoặc có dấu hiệu lão hóa. Để đắp mặt nạ đu đủ, bạn cần: nghiền 3-5 muỗng canh đu đủ, thêm 1 muỗng canh mật ong, thoa mặt nạ lên mặt và để trong vòng 10-15 phút, rửa sạch với nước ấm.

Chuối

matnachuoi

Chuối có hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, lại có kết cấu mềm mịn nên rất phù hợp với nhu cầu phục hồi da. Trong chuối chứa đầy đủ các thành phần chính cần thiết cho làn da như vitamin A, B, E và kali. Để có mặt nạ chuối bạn chỉ cần nghiền một quả chuối chín (cỡ vừa) thành dạng sệt, thoa lên mặt và cổ trong 15 phút, rửa sạch với nước ấm.

Bơ giàu chất chống oxy hóa tự nhiên nên rất phù hợp với người có nhu cầu dưỡng da chống lão hóa. Bơ cũng cấp ẩm rất tốt vì có nhiều axit béo omega 3, omega 6, vitamin E, C, K. Để làm mặt nạ bơ, bạn cần nghiền phần thịt của 1 quả bơ chín, thêm 1 muỗng nước cốt chanh, thoa lên da và để trong 15 phút, rửa sạch.

Cà rốt

Cà rốt có các enzyme giúp ích cho nhu cầu trẻ hóa làn da, phù hợp nhất với người da thường và da dầu. Chúng có hàm lượng vitamin A cao kết hợp với vitamin C làm sáng da và kali giúp làm ẩm da. Để có mặt nạ cà rốt bạn cần: gọt vỏ một củ cà rốt cỡ vừa, hấp đến khi dễ dàng xắn bằng nĩa, để nguội, nghiền cà rốt, thêm 1 muỗng canh mật ong, thêm 1/2 muỗng canh nước chanh tươi,  thoa lên da và để trong 15 phút, rửa sạch. 

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...