Nguyên nhân chủ yếu gây đau bụng ở trẻ em

Thứ Hai, 22/11/2021 09:02 PM (GMT+7)

Các nguyên nhân có thể gây ra cơn đau bụng của trẻ từ bình thường đến nguy hiểm đến tính mạng với rất ít sự khác biệt trong các triệu chứng.

 Một số nguyên nhân gây đau bụng ở trẻ như sau:

1. Nhiễm trùng

Vi rút hoặc vi khuẩn có thể gây ra đau bụng, điển hình là do cúm dạ dày hoặc cúm ruột (gọi là viêm dạ dày ruột). Thông thường những bệnh nhiễm trùng này có liên quan đến các triệu chứng tiêu hóa khác như chuột rút, buồn nôn và tiêu chảy. Nhiễm trùng do vi-rút có xu hướng giải quyết nhanh chóng, trong khi nhiễm trùng do vi khuẩn có thể cần kháng sinh để cải thiện.

tải xuống (6)

2. Nguyên nhân liên quan đến thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm (có các triệu chứng giống như cúm dạ dày / ruột), dị ứng thực phẩm, ăn quá nhiều thức ăn - bất kỳ triệu chứng nào trong số này đều có thể gây khó chịu tạm thời ở bụng. 

3. Ngộ độc

Ngộ độc: Điều này có thể bao gồm từ các vấn đề đơn giản, chẳng hạn như ăn xà phòng, đến các vấn đề nghiêm trọng hơn như nuốt phải thuốc sắt hoặc dùng thuốc quá liều (chẳng hạn như ngộ độc acetaminophen [Tylenol]).

4. Các vấn đề phẫu thuật & nguyên nhân y tế

Các vấn đề phẫu thuật đối với đau bụng bao gồm viêm ruột thừa và tắc nghẽn ruột. Ngoài ra, những thứ bên ngoài bụng có thể gây đau bụng. Ví dụ, một đứa trẻ có thể bị đau bụng do biến chứng của bệnh tiểu đường_ hoặc do bị nhện góa phụ đen cắn. 

Một điều quan trọng cần nhớ là hầu hết các nguyên nhân đơn giản gây đau bụng không kéo dài lâu. Hầu hết chúng ta đều từng trải qua những cơn đau do đầy hơi hoặc cảm cúm dạ dày / ruột và hãy nhớ rằng cơn đau thường biến mất trong vòng 24 giờ. Bất kỳ cơn đau bụng nào kéo dài hơn 24 giờ hãy đến gặp bác sĩ ngay để có biện pháp xử lý kịp thời.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...