Những sai lầm khi nuôi trẻ sơ sinh bạn cần tránh

Thứ Tư, 27/10/2021 05:23 PM (GMT+7)

Nuôi con là hành trình gian nan đòi hỏi bố mẹ phải kiên trì và có những kiến thức nhất định. Dưới đây là một số sai lầm khi nuôi dạy trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời cha mẹ hay mắc phải.

 1. Lo lắng thái quá trước mọi thứ

Rất nhiều bậc cha mẹ mới hoảng sợ trước những điều bình thường mà trẻ làm, chẳng hạn như nôn mửa, quấy khóc, thậm chí là đi tiêu. Họ băn khoăn không biết con mình ăn đủ hay quá ít, đi tiêu quá nhiều hay quá ít, ọc sữa nhiều, quấy khóc nhiều. Hãy nhớ rằng, trẻ sơ sinh kiên cường hơn chúng ta thường nhận ra. Nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của bạn về những điều bạn thực sự nên quan tâm và đừng đổ mồ hôi vì những điều nhỏ nhặt. 

tre-khoc-lau-1534647721193133600335

2. Không để trẻ sơ sinh khóc

Khi trẻ khóc, đó là phản ứng bình thường của cha mẹ khi muốn chúng dừng lại. Chúng tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn và với tư cách là cha mẹ, chúng tôi cần sửa chữa nó. Nhưng khóc là một phần của một đứa trẻ. Con bạn có thể hoàn toàn ổn: được bú no, tã sạch, được nghỉ ngơi - và chúng vẫn sẽ khóc. Thông thường, bạn có thể để con bạn cất tiếng khóc chào đời. Tuy nhiên, nếu trẻ khóc hơn một giờ, hoặc cơn khóc đi kèm với sốt, phát ban hoặc nôn mửa kéo dài, hãy gọi cho bác sĩ nhi khoa của bạn. 

3. Đánh thức trẻ dậy để bú mẹ

tre-so-sinh-an-1

Bạn không cần phải đánh thức trẻ để bú. Nếu em bé ngủ suốt đêm, tốt nhất là em bé - và cả mẹ - cũng nên ngủ. Có thể cho trẻ bú vào buổi sáng. 

4. Không hiểu về nhiệt độ cơ thể bé

Nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh có thể dao động trong khoảng 96,8 đến 100,3 F. Tuy nhiên, nếu trẻ sơ sinh của bạn từ ba tháng tuổi trở xuống, và bị sốt trực tràng từ 100,4 F (38,0 C) trở lên, thì đó được coi là một trường hợp cấp cứu y tế. nhiều bác sĩ nhi khoa. Hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh chưa phát triển đủ để chống lại nhiều bệnh nhiễm trùng. Gặp bác sĩ nhi khoa của bạn hoặc đi cấp cứu nếu trẻ sơ sinh của bạn bị sốt cao. 

5. Bỏ qua việc chăm sóc răng miệng

Chăm sóc răng miệng rất quan trọng ngay cả đối với trẻ sơ sinh. Có một số bước bạn có thể làm theo để chăm sóc răng sắp mọc của trẻ. Khi răng đã nhú qua nướu, không nên cho trẻ bú sữa vì điều này làm tăng nguy cơ phát triển sâu răng. Dùng gạc ướt để làm sạch nướu cho trẻ và bạn có thể bắt đầu sử dụng bàn chải đánh răng mềm cho trẻ em khi trẻ được một tuổi. Đảm bảo rằng con bạn được cung cấp đủ florua. Hầu hết các hệ thống nước công cộng đều có fluor, nhưng nếu nước ở thị trấn của bạn không có, hãy hỏi nha sĩ về các chất bổ sung. 

Dương Thị Hồng Nhung

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...