Những tư thế yoga giúp trẻ hóa làn da đầy hiệu quả

Thứ Sáu, 17/04/2020 09:54 AM (GMT+7)

Trẻ hóa làn da là điều mơ ước của nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ngoài 30 tuổi. Ngoài chế độ ăn uống, bạn hoàn toàn có thể cải thiện sự trẻ hóa của cơ thể bằng những bài tập yoga.

Tư thế hoa sen

hoasen

Đầu tiên ngồi bắt chéo chân như ngồi thiền thông thường.Kết hợp với đó là hít thở sâu và đếm từ 1-100 thì nghỉ.Tiếp tục lặp lại động tác trên trong khoảng 15 phút mỗi ngày là tốt nhất.

Ngồi vặn mình

Ngồi xuống sàn, 2 chân đan chéo nhau. Hít thở sâu đồng thời chuyển tay phải đặt lên đùi chân trái và xoay người kết hợp thở ra.Trong khi đó, tay trái chống xuống sàn nhà và mặt xoay về hướng tay trái.

Tư thế lạc đà

lacda

Đầu tiên đứng thẳng, sau đó từ từ quỳ gối, giữ sống lưng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai. Tiếp đến hít thật sâu và co hai tay chống vào vùng khung chậu. Sau đó thở ra và ngả toàn thân trên về sau kết hợp buông từng tay một để nắm lấy bàn chân. Tương tự thực hiện với tay còn lại. Cuối cùng hãy ngửa cổ ra sau và giữ nguyên tư thế trên trong khoảng 30 giây thì nghỉ và sau đó lại tiếp tục lặp lại như trên.

Tư thế rắn hổ mang

Đầu tiên hãy nằm sấp người so với sàn nhà.Từ từ đặt tay xuống sàn và nâng dần tay cùng một nửa trên của cơ thể lên trên mặt đất.Phần đầu và nửa trên hướng về phía trước giống như hình rắn trườn.

Tư thế chiến binh ngã người

Giúp giảm mỡ bụng cũng như tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, kích thích tái tạo làn da trẻ trung và thu hút hơn.

Người đứng thẳng và dần dần rang chân rộng, khụy 1 đầu gối. Chân còn lại duỗi thẳng tạo thành hình chéo.Tay phải vòng qua eo chạm vào chân trái và tay trái giơ lên thẳng đứng. Đầu hướng theo tay trái và giữ tư thế trên khoảng 30 giây. Nghỉ một lát rồi đổi tay và lặp lại như trên.

Tư thế cánh cung

canhcung

Đây được xem là một trong những bài tập giúp trẻ hóa da tốt nhất cũng như cải thiện tinh thần thoải mái.

Đầu tiên nằm ép bụng xuống sàn và đưa 2 tay về phía sau. Lấy tay nắm lấy phần chân rồi kéo căng cơ thể và đầu hướng về phía trước sao cho tạo thành hình cánh cung. Hít thở sâu và thở ra trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Nghỉ và lặp lại động tác trên nhiều lần.

Tư thế bánh xe

banhxe

Đây là một trong những bài tập Yoga trẻ hóa làn da rất tốt.

Nằm ngửa trên thảm tập Yoga và thư giãn. Sau đó từ từ chống khuỷu tay để nâng người dần dần lên cao. Chú ý các ngón tay hướng về bên trong và lòng bàn tay ép chặt vào mặt đất. Sau khi nâng người lên tạp thành hình nửa vòng bánh xe và uốn cong như vậy thì hít thở sâu 5 lần và từ từ thả lỏng cơ thể để trở về tư thế ban đầu. Cuối cùng nghỉ ngơi và lại tiếp tục lặp lại động tác trên.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....