Nịt bụng có thể gây ra đau dạ dày?

Thứ Ba, 23/11/2021 12:57 AM (GMT+7)

Chị em phụ nữ thường tự ti với chiếc bụng sồ xề ngấn mỡ nên thường tìm đến những chiếc đai nịt bụng. Tuy nhiên, nịt bụng có thể gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày của bạn.

Có một sự thật chị em phụ nữ cần biết, đai nịt bụng không có tác dụng giảm mỡ. 

Đai nịt bụng chỉ có tác dụng cơ học nén tạm thời chất béo và da xung quanh vùng bụng chứ không giúp bụng thon gọn. Khi bóp quá chặt, hệ thống tiêu hóa bị đẩy lên cơ hoành ép phổi gây khó thở, máu đến các tạng vùng bụng không còn sinh lý.

dai-nit-bung-khong-co-tac-dung-giam-mo-bung-ma-con-gay-hai-cho-co-the-e8101c

Với phụ nữ mới sinh, đai nịt bụng có thể gây khó thở, tức bụng, làm giảm chức năng bài tiết gây bít tắc các lỗ chân lông, từ đó kích ứng da, làm giảm máu lên da.

Để giảm mỡ bụng, bên cạnh việc phẫu thuật thì chỉ có một cách duy nhất là dựa vào lượng calorie nạp vào cơ thể. Khi lượng calorie nạp vào nhỏ hơn lượng calorie tiêu thụ, buộc cơ thể phải sử dụng phần chất béo dự trữ để tạo ra năng lượng hoạt động, nhờ đó giúp bạn giảm cân. 

Trong khi đó, phương pháp đeo đai nịt bụng không hề làm bạn tiêu hao calorie. Nó chỉ khiến bạn mau no khi ăn uống vì bụng đang chịu một sức ép rất lớn, chèn ép lên dạ dày, lâu dần sẽ dẫn đến giảm cân nhưng là giảm toàn cơ thể chứ không riêng vùng eo. Đây là nguyên nhân làm mọi người ngộ nhận đai nịt bụng có khả năng tiêu hao mỡ thừa.

Theo các chuyên gia, áp lực từ đai nịt bụng sẽ gây tác động xấu đến dạ dày, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa. Khi trào ngược axit lên thực quản gây ợ nóng, đầy bụng, chướng khí. Người mắc hội chứng ruột kích thích hay người không tự chủ được tiểu tiện khi dùng đai nịt bụng sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng khiến tình trạng bệnh tăng nặng. Gan, lá lách và thận cũng bị tổn thương.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...