Phụ nữ đang cho con bú ăn pate được không?

Thứ Bảy, 31/08/2019 07:00 PM (GMT+7)

Pate là một món ăn ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu bạn đang thai hoặc đang cho con bú thì có cầncân nhắc trước khi ăn loại thực phẩm này.

Thông thường, sau khi sinh nhiều bà mẹ luôn nghĩ rằng phải ăn nhiều loại thức ăn đa dạng để đủ sữa cho con bú và cung cấp cho con nhiều chất dinh dưỡng.

Nhưng trên thực tế, hệ tiêu hóa non yếu của mẹ không có khả năng phân hủy thức ăn và hấp thu chất dinh dưỡng như người lớn.  Do đó, tốt nhất các mẹ nên tránh một số loại thực phẩm có xu hướng kích thích dạ dày của bé, bởi mọi thứ mẹ cho con bú thì những chất này đều có thể truyền sang con, hơn nữa mẹ hạn chế những thói quen ăn uống có hại.

Cho con bú ăn pate được không?

Đối với pate, món này có thể được làm từ các loại thịt nguội hoặc thịt dễ bị hỏng, vì vậy chúng có thể chứa loại vi khuẩn listeria. Khi mang thai 3 tháng đầu, bạn tuyệt đối không nên ăn các loại pate hay bánh mì pate cho dù chúng có được lưu giữ trong tủ lạnh. Bởi việc bảo quản trong tủ lạnh có thể làm chậm quá trình phát triển của vi khuẩn nhưng sẽ không thể loại bỏ chúng hoàn toàn.

4766253

Cho con bú ăn pate không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, các loại gan động vật chứa nhiều vitamin A là reinol nên có thể gây hại cho em bé trong quá trình mang thai, nghiêm trọng có thể dẫn đến bị dị tật.

Mặt khác, nếu bạn đang cho con bú thì hoàn toàn có thể ăn pate, song chỉ nên ăn với mức độ vừa phải và lưu ý ăn pate tự làm hoặc pate ở những nơi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Phu-nu-cho-con-bu-bi-dau-mat-do-01

Phụ nữ đang cho con bú có thể ăn pate.

Thay vào đó, bạn nên ăn các loại thực phẩm như thịt nạc, rau mồng tơi, đu đủ, sữa nóng, cà chua, quả sung, rau thì là…vì chúng không những giúp mẹ nhiều sữa mà còn khiến cơ thể nhanh phục hồi sau sinh.

Đồng thời, các mẹ nên tránh ăn các loại thực phẩm như lúa mì, lạc, đồ ăn cay, các sản phẩm từ sữa, trứng, tỏi, rượu…để hạn chế nguy cơ dị ứng cũng như ngộ độc đối với em bé.

Nguyễn Diệu

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...