Phương pháp tránh thai cho phụ nữ tiền mãn kinh

Thứ Sáu, 29/10/2021 03:34 PM (GMT+7)

Nhiều người vẫn nghĩ rằng, khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, phụ nữ sẽ không thể mang thai được nữa. Nhưng sự thật không phải như thế.

Bước sang giai đoạn tiền mãn kinh, cơ thể và tâm lý của người phụ nữ có nhiều thay đổi rõ rệt. Nhiều người không còn cảm thấy hứng thú trong quan hệ vợ chồng và ngược lại, nhiều người lại có nhu cầu cao hơn.

Dù nhu cầu cao hay thấp nhưng nhiều chị em đang vướng mắc trong câu hỏi liệu quan hệ tình dục trong thời gian này có thể mang thai được không?

phu  nu

Thực tế, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh vẫn có khả năng mang thai, vì lúc này vẫn có kinh nguyệt, buồng trứng vẫn hoạt động. Tuy nhiên, trong giai đoạn này, kinh nguyệt có thể không đều, tháng có tháng không nên nhiều người lầm tưởng đã mãn kinh hẳn và vô tư không bảo vệ trong quan hệ vợ vhoofng. Theo các chuyên gia y tế, trước khi ngừng hẳn, buồng trứng có thể sẽ hoạt động hết công suất, một vài nang trứng sẽ chín và rụng bất chợt. Nếu không tránh thai, phụ nữ trong giai đoạn này vẫn có thể mang thai được.

Do vậy, chị em phụ nữ nên chú ý áp dụng các biện pháp tránh thai. Với phụ nữ tiền mãn kinh, có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:

Triệt sản: Thắt ống dẫn trứng hoặc cắt ống dẫn trứng, thắt ống dẫn tinh ở nam giới.Phương pháp barrier (màng ngăn + thuốc diệt tinh trùng, thuốc diệt tinh trùng, bao cao su nam và nữ): Nhiều khuyến cáo rằng sử dụng thường xuyên và đúng cách phương pháp này có thể tăng 95-98% hiệu quả ngừa thai.

Thuốc tránh thai liều thấp được sử dụng phổ biến ở phụ nữ tiền mãn kinh do thuốc có tác dụng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và tránh thai. So với thuốc tránh thai thông thường, thuốc estrogen liều thấp toàn hơn cho phụ nữ tiền mãn kinh. Trong khi thuốc tránh thai thông thường chứa 30 đến 50 microgam estrogen, thì những viên thuốc liều thấp này chỉ chứa 0,3 đến 0,45 microgam và có thể tăng lên khi cần thiết.

Dương Thị Hồng NhungBảo Hân

Dương Thị Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...