Quảng Bình tuyên truyền chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lao động nữ

Thứ Sáu, 10/11/2023 10:28 AM (GMT+7)

Ngày 6/11, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) bắt buộc và công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho lao động nữ.

LDLD-Quang-Binh

Ông Võ Văn Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cho biết, đây là hoạt động thiết thực giúp đoàn viên, công nhân lao động nắm bắt được nhiều thông tin mới về chế độ, chính sách để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp cho bản thân. Đồng thời, qua đó sẽ phát huy tính tự giác của đoàn viên, công nhân lao động nữ và người sử dụng lao động trong thực thi pháp luật về BHXH, BHYT bắt buộc; góp phần thực hiện tốt mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đoàn viên, người lao động đã được nghe đại diện BHXH tỉnh Quảng Bình tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về chế độ, chính sách BHXH, BHYT bắt buộc liên quan trực tiếp đến lao động nữ. Các nội dung tập huấn bám sát yêu cầu thực tiễn, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, như: đối tượng, mức đóng, tỉ lệ trích nộp, quyền lợi và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và công nhân lao động khi tham gia BHXH bắt buộc.

Đồng thời, các đoàn viên, công nhân lao động nữ cũng được nghe tuyên truyền, nâng cao nhận thức, hiểu biết về chăm sóc sức khoẻ sinh sản và một số bệnh thường gặp ở phụ nữ để chủ động các biện pháp phòng tránh trong thực tế đời sống.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...