Tại sao bạn lại đổ mồ hôi quá nhiều?

Thứ Sáu, 19/11/2021 01:09 AM (GMT+7)

Đổ mồ hôi quá nhiều (hyperhidrosis) có thể dẫn đến tình trạng xấu hổ. Dấu hiệu duy nhất của mồ hôi quá nhiều là sự hiện diện của độ ẩm dồi dào trong khu vực giải phẫu bị ảnh hưởng. Sự hiện diện của độ ẩm này có thể dẫn đến nhiễm trùng da.

Chứng tăng tiết mồ hôi (Hyperhidrosis) hay đổ mồ hôi quá nhiều, là một chứng rối loạn phổ biến.Nó có thể khu trú ở một vùng giải phẫu cụ thể hoặc có thể lan tỏa, liên quan đến phần lớn da.

Hyperhidrosis, đổ mồ hôi nhiều hoặc đổ mồ hôi quá nhiều, tạo ra rất nhiều cảm giác xấu hổ và không vui. Chứng hyperhidrosis nguyên phát xảy ra ở những người khỏe mạnh mà không có nguyên nhân rõ ràng. Chứng hyperhidrosis thứ phát ít phổ biến hơn nhiều và có thể do một số loại thuốc , nhiều loại bệnh toàn thân nghiêm trọng, rối loạn thần kinh, phẫu thuật khuôn mặt và lo lắng.

hyperhidrosis-what-makes-you-sweat-s4-photo-of-stressed-man-sweating-at-desk

Trong số khoảng 3% người Mỹ bị đổ mồ hôi quá nhiều, 50% liên quan đến nách (chứng tăng tiết mồ hôi nách). Các vấn đề về nách có xu hướng bắt đầu vào khoảng tuổi dậy thì , trong khi mồ hôi ở lòng bàn tay và lòng bàn tay có thể bắt đầu sớm hơn, thường là trong thời thơ ấu. Nếu không được điều trị, những vấn đề này có thể tiếp tục trong suốt cuộc đời.

Nếu không, những người khỏe mạnh bị đổ mồ hôi quá nhiều sẽ bị hyperhidrosis nguyên phát. Nhiệt và cảm xúc có thể gây ra chứng hyperhidrosis ở một số người, nhưng nhiều người bị hyperhidrosis đổ mồ hôi gần như mọi lúc, bất kể tâm trạng của họ hay thời tiết.

Chứng hyperhidrosis thứ phát có thể do các loại thuốc như thuốc chủ vận dopamine , thuốc chống trầm cảm , thuốc chống loạn thần, rượu và insulin gây ra . Các rối loạn toàn thân như đái tháo đường , cường giáp , bệnh Parkinson , và các khối u như pheochromocytoma và ung thư hạch bạch huyết có liên quan đến chứng hyperhidrosis thứ phát.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn quá nhiều đường?

Đường rất ngon. Nó có vị khó tin và thay đổi hương vị đáng kể khi được thêm vào những thứ khác. Đường...

Người lớn uống sữa mẹ có tốt không?

Chúng ta biết sữa mẹ giàu chất dinh dưỡng và tốt cho trẻ sơ sinh . Nhưng liệu nó có tác dụng tương tự đối với...

Có những loại sữa nào tốt cho sức khỏe

Các loại sữa khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Chúng cũng có thể trải qua các phương pháp xử lý khác...

Sữa nào tốt nhất cho xương?

Không nghi ngờ gì nữa, sữa là một thành phần thiết yếu của một chế độ ăn uống lành mạnh. Nó là một nguồn...