Tái sinh làn da bằng chanh đông đá

Thứ Hai, 11/05/2020 10:14 PM (GMT+7)

Chanh được biết đến là một loại quả vô cùng quen thuộc với công dụng làm đẹp siêu hiệu quả, vừa có thể giúp ta lấy đi được những tế bào chết trên da, vừa trị mụn, giảm viêm. Nó được phát huy hơn khả năng tái sinh da bằng cách đông đá.

Công thức làm đẹp với nguyên liệu này lại siêu đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà mà chẳng mất quá nhiều thời gian, công sức.

Theo đó, người ta sẽ tận dụng toàn bộ phần vỏ của quả chanh - thứ chứa rất nhiều tinh dầu quý mang lại hiệu quả vượt trội trong làm đẹp da. Pectin, pectat Ca, hợp chất flavonoid có trong vỏ loại quả này giúp da sáng đều màu, bật tông hẳn lên chỉ sau vài lần sử dụng. Vitamin C và axit citric trong chanh còn có tác dụng loại bỏ được những vi khuẩn có hại và làm sạch sâu từ bên trong da, giảm mụn và lấy được những tế bào chết nhẹ nhàng. 

chanhdongda

Ngoài công dụng làm sáng đều màu da, thì chanh đông đá còn giúp giảm sẹo, trẻ hóa làn da, đồng thời giải độc trong máu. Vỏ chanh có tác dụng giảm thâm, tàn nhang, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp da căng mịn và hồng hào. 

Công thức làm đẹp với chanh đông đá

Nguyên liệu

- 3 - 5 quả chanh (có thể sử dụng bất kì loại chanh nào mà bạn muốn) 

- Túi zip

- Dao bào, tô và muỗng.

Chuẩn bị

- Chanh mua về rửa sạch, nên ngâm rửa với nước muối để đảm bảo độ an toàn.

- Vớt chanh để ráo nước, cho vào túi đựng và để trong ngăn đá khoảng 5h.

Sau khoảng thời gian chờ khoảng 5 tiếng, chúng ta đã có được nguyên liệu "vàng" đó là chanh đông lạnh. Áp dụng theo các công thức sau:

Chanh đông đá + Sữa chua

Chanh sữa chua nói chung là một món ăn đã khá quen thuộc rồi, tuy nhiên với một chút biến tấu khi sử dụng chanh đông lạnh thì món này lại trở nên vô cùng tốt cho cơ thể. Bạn chỉ cần lấy 1/2 quả chanh đông đá, bào vụn rồi hòa cùng với 100ml sữa chua. Thời điểm uống tốt nhất trước bữa ăn khoảng 10 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp chanh đông đá + sữa chua để đắp mặt nạ. Sau khi làm sạch da mặt, bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên da và để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước, giúp da được nuôi dưỡng sâu, giảm thâm nám, trị mụn hiệu quả. 

Chanh đông đá + Đường + Mật ong: Tẩy tế bào chết

Chanh đông đá khi được kết hợp với đường và mật ong thành hỗn hợp đặc sệt, sau đó dùng thoa lên khắp mặt. Bạn massage nhẹ nhàng đặc biệt là ở vùng mũi và cằm vì những vùng này bã nhờn sẽ đọng lại nhiều nhất. Để trên da khoảng tầm 15 phút và sửa lại bằng nước ấm. Da sẽ được làm sạch sâu, sáng bật tông nữa. 

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...