Vĩnh Long tổ chức hoạt động truyền thông kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Chủ Nhật, 26/11/2023 02:41 PM (GMT+7)

Năm 2023, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Vĩnh Long và các trung tâm y tế cấp huyện tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn với nhiều hình thức cho các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ được 365 cuộc, có gần 7.000 lượt người dự.

38122312pm_1

Theo đó, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn và Sở GD-ĐT tổ chức tuyên truyền đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) cho cán bộ đoàn, sinh viên 3 trường ĐH, học sinh 5 trường THPT: được 8 cuộc, có hơn 1.200 người dự.

Nội dung tuyên truyền là các quy định nghiêm cấm các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi, thực trạng và tác hại của MCBGTKS, các biện pháp ngăn chặn phân biệt giới, lựa chọn giới tính,...

Cùng với đó, huyện Mang Thít đã tổ chức hội nghị tập huấn đề án kiểm soát MCBGTKS có 50 chuyên trách dân số xã và cộng tác viên dân số tham gia; huyện Long Hồ tuyên truyền nguyên nhân, hệ lụy của MCBGTKS được 2 cuộc, có 200 lượt học sinh tham dự.

Thời gian tới, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tiếp tục tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các hoạt động truyền thông trực tiếp với nhiều hình thức như: mít tinh, cổ động, hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề,...

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...