Chữa bệnh phụ khoa hiệu quả có khó như bạn nghĩ?

Thứ Ba, 18/06/2019 05:36 PM (GMT+7)

Chữa bệnh phụ khoa vốn là một vấn đề rất đau đầu của các chị em phụ nữ. Đa số đều rất mất thời gian và khá nhiều tiền bạc mà kết quả vẫn chưa ổn. Tuy nhiên, chữa bệnh phụ khoa hiệu quả có thực sự khó hay chỉ là bạn chưa điều trị đúng cách?

Empty

Chữa bệnh phụ khoa hiệu quả có khó như bạn nghĩ?

1. Những loại bệnh phụ khoa thường gặp nhất hiện nay

Bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, sau đây là các bệnh thường gặp nhất mà chị em cần biết:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh này xuất hiện do các nhiễm trùng và tổn thương tế bào lót cổ tử cung. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do kích ứng với bao cao su, băng vệ sinh, mất cân bằng vi khuẩn, mất cân bằng hooc môn, herpes sinh dục,...

U xơ cổ tử cung

Căn bệnh này hầu như không phát triển thành ung thư và thường xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. Các u xơ thường có kích thước nhỏ, trường hợp biệt mới có kích thước lớn. Khi mắc bệnh, người bệnh có thể có một hoặc nhiều u nhỏ. Bệnh này không có các triệu chứng cụ thể nên rất khó phát hiện nếu không đi kiểm tra định kỳ.

Polyp cổ tử cung

Các khối u nhỏ mọc dài trên cổ tử cung gọi là polyp, căn bệnh này phổ biến ở độ tuổi 40 - 50, tức là phụ nữ đã sinh con. Căn bệnh này khá lành tính vì không phát triển thành ung thư.

Empty

Bệnh phụ khoa sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản

U nang buồng trứng

Một số túi chất lỏng (u nang) phát triển trên buồng trứng thì gọi là u nang buồng trứng. Có hai loại u nang chính là: U nang buồng trứng thực thể và U nang buồng trứng cơ năng

Rối loạn kinh nguyệt

Khi chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 35 ngày thì gọi là rối loạn kinh nguyệt. Bệnh này xuất hiện khi nội tiết tố bị rối loạn, mất cân bằng hoặc thay đổi phương pháp tránh thai.

Ung thư cổ tử cung

Khi các tế bào cổ tử cung phát triển bất thường và xâm nhập các mô cơ quan khác của cơ thể thì dẫn đến ung thư cổ tử cung. Căn bệnh này phát triển tương đối chậm, phát hiện sớm thì có thể điều trị tốt. Bệnh này dễ gặp ở độ tuổi 20 - 30 nhưng thường chỉ được phát hiện vào độ tuổi 50.

Viêm âm đạo

Sự thay đổi môi trường âm đạo khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, một số rối loạn về da hoặc nồng độ estrogen giảm giai đoạn mãn kinh có thể gây ra viêm âm đạo. Bệnh này thường gây ra tình trang ngứa, đau ở vùng kín rất khó chịu.

2. Chữa bệnh phụ khoa nên áp dụng những phương pháp nào

Mỗi tình trạng bệnh sẽ do nguyên nhân, mức độ bệnh  khác nhau gây nên, vì vậy sẽ có các phương pháp điều trị thích hợp.

Sử dụng máy móc hiện đại

Các loại máy móc như máy xét nghiệm định vị, máy nội soi âm đạo có thể quan sát tình trạng bệnh lý và sự phát triển của bệnh.

Kỹ thuật TCT

Đây là kỹ thuật có thể kiểm tra tế bào cổ tử cung, các dấu hiệu bệnh nhằm đưa ra chẩn đoán chính xác để có biện pháp điều trị kịp thời, đặc biệt là bệnh  ung thư cổ tử cung.

Kỹ thuật dao LEEP và bức xạ BBT

Các kỹ thuật này giúp phân loại tình trang viêm lộ tuyến cổ tử cung, điều trị không xâm lấn giúp bệnh nhân không đau.

Máy điều trị Ozon xanh

Máy sẽ tiếp xúc trực tiếp và toàn diện vùng bệnh một cách nhanh chóng, sau đó loại bỏ vi khuẩn gây bệnh.

Kỹ thuật nano, máy sóng ngắn

Các kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả trong điều trị viêm vùng chậu bởi chúng có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu, hình thành lớp tế bào mới trong liệu trình ngắn và rất an toàn.

Thuốc Tây y và các loại máy móc kết hợp

Các loại máy hồng ngoại, laze bán dẫn, máy sóng ngắn kết hợp các loại thuốc Tây y phù hợp với những bệnh viêm như viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ, viêm vùng chậu.

Thuốc Đông y

Thuốc Đông y với các thành phần là thảo mộc tự nhiên có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, lấy lại sự cân bằng độ ẩm và tăng miễn dịch cơ thể. Từ đó chữa khỏi bệnh và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....