Lợi ích của quả hồng mẹ bầu nên biết

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:52 PM (GMT+7)

Hồng là loại quả được các chuyên gia khẳng định có nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu như giảm đầy bụng khó tiêu và cung cấp chất chống oxy hóa mạnh, kháng viêm…

Cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón cho mẹ bầu

Trái hồng cũng nằm trong nhóm trái cây tốt cho mẹ bầu nhờ lượng chất xơ và pectin kiểm soát tự thèm ăn và giữ lượng đường trong máu ở mức ổn định. Chất xơ và tannin có trong loại trái cây này cũng có tác động tích cực đến hoạt động nhu động ruột và giúp mẹ bầu ngăn ngừa tiêu chảy, táo bón hiệu quả. 

Ngăn ngừa thiếu máu thai kỳ

Trong quả hồng chứa lượng lớn chất sắt đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai. Hàm lượng sắt giúp thúc đẩy quá trình sản sinh hemoglobin có trong máu và ngăn ngừa các triệu chứng thiếu máu hay gặp ở thai phụ trong 3 tháng đầu như mệt mỏi, chóng mặt.

ba bau an hong duoc khong2-min

Phòng ngừa bệnh tật và tăng cường miễn dịch cho mẹ và bé

Hàm lượng vitamin A và caroten có trong trái hồng giúp mẹ bầu cải thiện thị lực và điều hòa quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, trong hồng có hàm lượng vitamin C khá cao giúp mẹ bầu tạo kháng thể, ngăn ngừa các bệnh cảm cúm thông thường.

Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Quả hồng khi chín có hàm lượng chất mangan khá cao. Đây là khoáng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe, giúp điều hòa hệ thần kinh và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, hồng còn chứa hàm lượng canxi cao cần thiết cho sự hình thành hệ xương của em bé trong bụng.

Hàm lượng axit folic cũng là khoáng chất không thể thiếu giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi và hỗ trợ phát triển trí não hoàn thiện, thúc đẩy quá trình trao đổi chất một cách tốt nhất cho mẹ bầu.

covid19-anh-huong-den-ba-bau

Chống oxy hóa mạnh

Thành phần catechin và polyphenol là hai nguyên tố các tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống nhiễm trùng và kháng viêm hiệu quả đặc biệt cần thiết cho mẹ bầu. Hồng là loại trái cây chứa cả hai chất này, mẹ bầu nên thêm vào thực đơn hàng ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Tốt cho mẹ bầu bị cao huyết áp

Trong hồng có hàm lượng kali cao hỗ trợ điều hòa huyết áp và giải tỏa căng thẳng cho mẹ bầu. Ngoài ra, trong hồng chứa nhiều khoáng chất có lợi cho mẹ bầu giúp điều hòa thần kinh và hỗ trợ ổn định huyết áp hiệu quả.

Phương Dung tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...