Lợi ích tuyệt vời từ sữa óc chó dành cho mẹ bầu

Thứ Bảy, 03/09/2022 11:14 PM (GMT+7)

Sữa óc chó không chỉ chứa nhiều acid folic mà còn rất nhiều chất dinh dưỡng khác, có giá trị trong việc nâng cao sức khỏe mẹ và phòng tránh dị tật ở con.

Cung cấp vitamin và dưỡng chất thiết yếu

Sữa óc chó được xem là thức uống rất tốt cho não bộ của trẻ nhỏ, giúp hạn chế dị tật ống thần kinh, phát triển trí thông minh vượt trội ngay từ lúc còn trong bụng mẹ. Các chất dinh dưỡng chính trong sữa óc chó có thể kể đến như: omega 3 hỗ trợ cho sự phát triển của mắt và não bộ; vitamin E dạng gamma-tocopherol có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh về hô hấp, hen suyễn; axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh.

Ngoài ra, không thể kể đến các dưỡng chất thiết yếu, cần thiết cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi như chất xơ, magie, đồng, canxi, mangan, sắt, kẽm, selen, axit alpha-linolenic.

sua-oc-cho-co-tac-dung-gi-3

Tăng sức đề kháng

Bà bầu có nên uống sữa óc chó? Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của mẹ có thể bị giảm sút. Với hàm lượng các chất chống oxy hóa cao, sữa quả óc chó có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, bảo vệ mẹ khỏi những căn bệnh thông thường như ho, cúm, thủy đậu…

Giảm trầm cảm, chống ung thư

Hàm lượng acid alpha-linolenic trong sữa óc chó có tác dụng giảm nguy cơ trầm cảm, trí nhớ kém. Bên cạnh đó, polyphenol trong sữa còn có tác dụng phòng chống ung thư.

Giúp cải thiện giấc ngủ cho mẹ bầu

Khi mang bầu, nhất là trong những tháng cuối của thai kỳ, mẹ bầu thường phải đối mặt với tình trạng mất ngủ liên tục. Các nghiên cứu lâm sàng chứng minh rằng, sữa óc chó giúp mẹ bầu cải thiện giấc ngủ, dễ ngủ hơn, ngủ sâu hơn. Thế nên, mẹ bầu nên sử dụng sữa thường xuyên để đạt hiệu quả tốt nhất.

tu-the-ngu-khi-mang-thai

Giúp mẹ làm đẹp

Chất béo trong hạt óc sẽ cung cấp độ ẩm cho cơ thể, đem đến cho mẹ bầu một làn da mượt mà, mịn màng. Ngoài ra, thành phần chất đạm dồi dào trong sữa óc chó còn hỗ trợ điều trị cho các vết thương và ngăn ngừa hình thành sẹo. Đẹp da, mượt tóc là một trong những lợi ích tuyệt vời mà sữa hạt óc chó mang lại cho mẹ bầu.

Phương Dung tổng hợp

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...